Robben giành lợi thế cho Bayern

22/04/2010 23:54 GMT+7

Trong một đêm tưởng sẽ sa cơ ngay tại sào huyệt Allianz Arena vì chiếc thẻ đỏ của Ribery, nhưng Robben đã kịp tỏa sáng ghi bàn duy nhất giúp Bayern Munich giành chiến thắng 1-0 trước Lyon.

Arjen Robben (trái) một lần nữa ghi bàn cực kỳ quan trọng cho Bayern - Ảnh: Reuters

Trong một đêm tưởng sẽ sa cơ ngay tại sào huyệt Allianz Arena vì chiếc thẻ đỏ của Ribery, nhưng Robben đã kịp tỏa sáng ghi bàn duy nhất giúp Bayern Munich giành chiến thắng 1-0 trước Lyon.

Siêu sao người Hà Lan, Arjen Robben đã độc diễn pha ghi bàn ở phút 69 với cú sút bằng chân trái từ khoảng cách gần 30m, đưa bóng chạm nhẹ đầu tiền đạo Thomas Mueller làm bóng đổi hướng, khiến thủ môn số 1 của nước Pháp là Hugo Lloris trở tay không kịp. Với bàn thắng này, Robben một lần nữa giúp cho Bayern duy trì tham vọng trở thành CLB của nước Đức đầu tiên đoạt được cú ăn ba trong cùng một mùa giải gồm chức vô địch Champions League, Cúp nước Đức và giải Bundesliga. Trước đó, trong hiệp 1, với lợi thế sân nhà trước sự ủng hộ của 66.000 khán giả, Bayern nắm thế chủ động trước một Lyon chơi rất thận trọng và chủ trương thủ hòa. Mặc dù vậy, khi trọng tài người Ý Roberto Rosetti rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu tiền vệ kiến thiết Franck Ribery ở phút 37 vì lỗi vào bóng thô bạo với tiền đạo Lisandro Lopez của Lyon, khiến Bayern chỉ còn chơi với 10 người và dần đánh mất thế trận về tay đội khách.

Tuy nhiên, Lyon đã không thể tận dụng được ưu thế hơn người để ghi ít nhất một bàn thắng, ngược lại họ đã phải trả giá cho sự thận trọng quá mức của mình. Bởi vào hiệp 2, Lyon đã không còn có được lợi thế hơn người khi tiền vệ Jeremy Toulalan cũng liên tiếp nhận 2 thẻ vàng từ trọng tài Rosetti chỉ trong vòng có 3 phút (từ phút 51 đến phút 54) sau các pha phạm lỗi với Robben và Schweinsteiger, và phải rời sân giúp cục diện trận đấu trở lại cân bằng.

Nhờ vậy, Bayern phấn chấn tinh thần trở lại, tổ chức tấn công ào ạt. Có ít nhất 11 tình huống nguy hiểm được các cầu thủ chủ nhà tạo ra, nhưng mãi cho đến khi Robben tạo ra sự khác biệt thì niềm vui mới đến với đội bóng Đức.

Dù chỉ thắng 1-0, nhưng HLV Louis van Gaal của Bayern tỏ ra rất hài lòng: “Tôi nghĩ, cả châu Âu giờ phải nể trọng chúng tôi. Bayern đã chứng tỏ sức mạnh của mình. Dù chỉ ghi được 1 bàn, nhưng đặc biệt hơn chúng tôi đã giành được lợi thế này trong phần lớn thời gian thi đấu mà không có mặt Ribery trên sân”. Trong khi đó, HLV Claude Puel của Lyon tiếc nuối: “Tôi không có gì để bào chữa cho thất bại này. Chúng tôi tạo được một vài cơ hội nhưng không tận dụng để giành lợi thế bàn thắng ghi trên sân khách, kể cả lúc được chơi hơn người. Nhưng ở lượt về, với kết quả này, chúng tôi hoàn toàn có hy vọng đảo ngược tình thế”.


Ảnh: Reuters

Một tuần lễ tồi tệ của Ribery

Ngôi sao người Pháp Ribery đang bị nghi vấn trong vụ bê bối mua dâm với trẻ vị thành niên, và đã bị cảnh sát thẩm vấn hồi đầu tuần này. Tuy vụ án đang trong giai đoạn điều tra nhưng sự cố này đã tác động rất lớn đến phong độ cũng như tâm lý thi đấu của Ribery. Chiếc thẻ đỏ trong trận Bayern thắng Lyon 1-0 đã nói lên tất cả tâm trạng đang hoang mang của ngôi sao này.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.