Robben lập công, Bayern vẫn chưa ký hợp đồng mới với anh

30/10/2016 08:00 GMT+7

Bayern Munich với đội hình toàn sao đã dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Augsburg 3-1 trong trận đấu ở vòng 9 diễn ra đêm qua 29.10 (giờ VN).

"Cặp đôi hoàn hảo" của Bayern Munich đêm qua Reuters
Cách nay 2 ngày, Bayern trên sân nhà đã đá bại Augsburg 3-1 trong khuôn khổ vòng 3 Cúp quốc gia Đức và đêm qua, họ tái lập chiến thắng đó gần như với một kịch bản không khác.
Trước đội bóng yếu về mọi mặt chỉ được cái chơi trên sân nhà như Augsburg, Bayern Munich vào cuộc ngay và luôn bằng lối đá áp sát trên mọi mặt sân và tấn công bất cứ lúc nào có thể. Tuy nhiên mãi đến phút 20, Robben mới có khoảng trống để tung hoành bên cánh phải trước khi chuyền bóng cho Lewandowski mở tỷ số cho Bayern Munich bằng cú sút bóng tinh tế.
Như được giải tỏa, chỉ 2 phút sau, đến lượt Lewandowski "quậy" trong vòng cấm trước khi chuyền bóng cho Robben để cầu thủ người Hà Lan sút thủng lưới đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-0.
Có được điều mình muốn, Bayern Munich dưới thời HLV Ancelotti chủ động chơi chậm lại, không như lúc Pep Guardiola lúc còn dẫn dắt "Hùm xám" dù thế nào vẫn thúc các học trò băng lên "ăn tươi nuốt sống" đối thủ. Ancelotti là người Ý và triết lý bóng đá của ông không thể khác đi, phòng thủ chặt chẽ là một thứ luôn ở trong suy nghĩ của ông. 
Bayern Munich trở lại quỹ đạo chiến thắng Reuters
Sự chặt chẽ của Bayern Munich chỉ giúp họ có thêm bàn thắng ở phút 49, một lần nữa Robben chuyền bóng để Lewandowski ghi bàn như một "cặp đôi hoàn hảo" trên sân khấu WWK Arena.
Đến lúc này, "Hùm xám" thật sự thả lỏng và Ja-Cheol Koo chỉ có thể ghi bàn khi Bayern Munich đã có dấu hiệu nhường sân. Cầu thủ người Hàn Quốc sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội cũng đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút 67 ấn định tỷ số 1-3 của trận đấu.
Sau trận đấu, khi được hỏi dù chơi tốt nhưng Bayern Munich vẫn chưa tái ký hợp đồng, Robben chia sẻ: "Rummenigge có số điện thoại của cha tôi, vì vậy ông có thể gọi bất cứ lúc nào và mời ông ta một cốc cà phê.Tuy nhiên đó không phải là điều quan trọng nhất đối với tôi. Mục tiêu của tôi bây giờ là giữ sức khỏe và chơi bóng thật tốt. Thật sự tôi không nghĩ nhiều về nó. Tôi chỉ ở đây và tập trung thi đấu". Hợp đồng của cầu thủ chạy cánh 32 tuổi này sẽ hết hạn vào năm 2017.
Bundesliga mùa này đã xuất hiện những dấu hiệu mới hơn ngoài những chiến thắng quen thuộc của Bayern Munich.
Borussia Dortmund có dấu hiệu mỏi mệt đêm qua khi không thể thắng nổi Schalke 04 trên sân nhà và đành chấp nhận trận hòa 0-0 và rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.
Dortmund bị Schalke (áo xanh) cầm hòa 0-0 Reuters
Nhìn lên nhóm dẫn đầu, chúng ta thấy có 2 cái tên mới Leipzig và Hertha Berlin. Đó chính là hai làn gió mới của nước Đức năm nay. Cả hai đã gây sự xáo trộn dễ thương nhưng không dễ chịu tí nào lên Bundesliga.
Sau trận thắng 2-0 ngay trên sân Darmstadt đêm qua, Leipzig đã kéo dài mạch thắng lên 3 trận với 9 trận bất bại kể từ đầu mùa và chễm chệ với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Trong khi đó, đội bóng đến từ thủ đô Hertha Berlin mùa này chơi quá tốt dưới sự dẫn dắt của HLV người Hungary Pal Dardai. Họ chỉ thất bại dưới tay Bayern Munich ở mùa này và chắc chắn ở vị trí thứ 3.
Một đội mạnh khách là Wolfsburg chơi dưới sức mình và nhận thất bại 1-2 trên sân nhà trước Leverkusen, đội bóng có phong độ trồi sụt nhất Bundesliga. Dù ghi bàn trước và có thế trận rất tốt nhưng "Bầy sói" đã không thể bảo vệ thành tích để Leverkusen lật ngược tình thế chỉ trong vòng 2 phút. Giờ Wolfsburg đang lóp ngóp ở nhóm xuống hạng một cách tội nghiệp
Đêm nay, Bundesliga sẽ diễn ra trận đấu gay cấn bất ngờ giữa hai đội bóng ít tên tuổi nhưng lại đang có thứ hạng cao. Hoffenheim (đứng 4) sẽ tiếp Hertha Berlin (đứng 3) lúc 21 giờ 30 (giờ VN)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.