Robben tỏa sáng, Bayern Munich "đánh chiếm" cảng Marseille

29/03/2012 03:40 GMT+7

(TNO) Một đường chuyền dọn cỗ cùng 1 pha lập công của Arjen Robben đã đưa "Hùm xám" Bayern Munich hùng hổ tiến vào vòng bán kết Champions League, mặc dù họ vẫn còn một trận chưa đấu trên sân nhà.

(TNO) Ra về với chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách tại thành phố cảng Marseille (Pháp) rạng sáng 29.3 (giờ VN), cánh cửa vào bán kết Champions League 2011-2012 của Bayern Munich đã mở toang.

>> Inter bị loại, Bayern "tàn sát" Basel
>> Barca "hủy diệt" Leverkusen, APOEL viết tiếp chuyện thần kỳ
>> Công bố SVĐ diễn ra trận chung kết Champions League 2013-2014

 
Arjen Robben tỏa sáng giúp Bayern Munich thắng 2-0 trước Marseille - Ảnh: AFP

Ngôi sao trong trận đấu tại sân Velodrome không phải là Franck Ribery - đứa con cưng của đội bóng thành phố cảng sầm uất Marseille trước đây hiện đang đầu quân cho Bayern Munich, mà chính là Arjen Robben. Với 1 đường chuyền dọn cỗ và 1 bàn tự ghi, ngôi sao người Hà Lan đã đem lại lợi thế cực lớn cho "Hùm xám" ở trận lượt về 1 tuần sau.

Thi đấu trên sân nhà nhưng Marseille dường như trông đợi vào một kết quả hòa nhiều hơn. Điều này cũng dễ hiểu, Marseille (chứ không phải APOEL Nicosia của đảo Síp) chính là đội bóng thiếu thuyết phục nhất trong số 8 đội dự vòng tứ kết, chỉ có sự may mắn mới giúp Marseille lọt tới tận vòng đấu này.

5 phút đầu của trận đấu đã diễn ra với sự thận trọng của đội chủ nhà. Trước sức tấn công cực mạnh của đội khách, vốn ra sân với đầy đủ những tinh binh như Gomez, Robben, Muller, Ribery, HLV Didier Deschamps bên phía Marseille dường như đã yêu cầu các học trò đá chậm và chủ động thăm dò đối phương.

Và với sự cố thủ của đội chủ nhà, cùng với việc đội khách chơi quá cẩn trọng, khoảng hơn 40 phút đầu tiên trôi qua rất chậm, có phần tẻ nhạt.

 
Thomas Muller ghi bàn mở tỷ số cho Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Điểm nhấn trong hiệp 1 chính là bàn thắng của tiền đạo Thomas Muller, ngay vào phút bù giờ. Từ đường kiến tạo của Robben, Gomez sút nối từ cự ly khoảng 15-16 m, bóng đi không căng nhưng hiểm hóc làm bó tay thủ môn Andrade. Rõ ràng, chiến thuật "ru ngủ" đối phương của thầy trò Jupp Heynckes đã phát huy hiệu quả.

Thời điểm trước khi Bayern Munich vượt lên dẫn 2-0 (phút 69) cũng tương tự như ở phần lớn thời gian trong hiệp 1. Trong khi đội khách chủ động chơi phòng ngự để kìm hãm mọi ý đồ tấn công của đối phương thì đội chủ nhà Marseille cũng quá yếu để có thể chơi một thế trận sòng phẳng.

Và ngay vào lúc cổ động viên Marseille đang ngáp dài ngáp vắn vì lối chơi đơn điệu của đội nhà, cũng là lúc trận đấu lượt đi trên sân Velodrome được định đoạt.

 
Robben (áo đỏ) hoàn tất ngày tuyệt vời của mình bằng bàn ấn định tỷ số - Ảnh: AFP

Bàn thắng thứ 2 của Bayern Munich khá đơn giản, Robben phối hợp 1-2 với Gomez như ở chỗ không người và trong pha đối mặt với thủ môn đối phương, cựu ngôi sao của Chelsea (Robben) đã không mắc sai lầm để ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho đội bóng đến từ nước Đức.

Có 1 điều trùng hợp khá thú vị là ở loạt trận lượt đi vòng tứ kết này có đến 3 đội chủ nhà thất bại, trong đó gồm Benfica, APOEL Nicosia và mới nhất là Marseille.

Thất bại trên sân nhà với tỷ số chênh lệch, cơ hội lần đầu tiên kể từ mùa giải 1992-1993 lọt vào bán kết Champions League của Marseille gần như không còn.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.