Robben tung cước hạ “Sư tử”

22/04/2010 05:24 GMT+7

(TNO) Chiếc thẻ đỏ bất ngờ của Ribery ở hiệp 1 tưởng chừng đã bóp nghẹt tham vọng của Bayern Munich trước Lyon vào rạng sáng nay (22.4). Thế nhưng, thêm một lần nữa, cái chân trái kỳ diệu của Robben đã “giải tỏa trắng” bức tường phòng ngự của Lyon, mang về lợi thế mỏng manh cho “Hùm xám”.

Robben tiếp tục là vị cứu tinh của Bayern - Ảnh: AFP

(TNO) Chiếc thẻ đỏ bất ngờ của Ribery ở hiệp 1 tưởng chừng đã bóp nghẹt tham vọng của Bayern Munich trước Lyon vào rạng sáng nay (22.4). Thế nhưng, thêm một lần nữa, cái chân trái kỳ diệu của Robben đã “giải tỏa trắng” bức tường phòng ngự của Lyon, mang về lợi thế mỏng manh cho “Hùm xám”.

Không có nhiều điều để bàn ở trận đấu này bởi Lyon sau hành trình gian khổ bằng đường bộ đã quyết tâm tử thủ, đội hình chơi thật thấp để bảo vệ mành lưới của Lloris. Thế nhưng trận đấu không xuôi theo một chiều khi Bayern dồn ép, còn Lyon chịu trận.

Tổng thể chiến thắng 1-0 của Bayern được vẽ nên bởi ba điểm nhấn mà trong đó có hai chiếc thẻ đỏ của Ribery và Toulalan.

Đầu tiên là chiếc thẻ đỏ dành cho nhạc trưởng của Bayern - Ribery (phút 34) sau pha phạm lỗi hãm bóng đạp chân Lisandro ở phút 34. Trước đó, tiền vệ người Pháp Ribery là nguồn cảm hứng duy nhất của “Hùm xám” với những pha phát động tấn công thần tốc cùng những pha tự mình dứt điểm.


Bước ngoặt đầu tiên khi Ribery nhận thẻ đỏ - Ảnh: AFP

Mất Ribery, Bayern phải chơi trong thế thiếu người và điều đó được Lyon tận dụng để cân bằng thế trận, đồng thời tỏ ra vượt trội về thời gian kiểm soát bóng. Thế nhưng, đội bóng nước Pháp cũng chẳng thể vui mừng được lâu.

Bởi khi hiệp 2 trôi đi được 9 phút, thế cân bằng về mặt nhân sự được thiết lập khi Toulalan nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha phạm lỗi với Bastian Schweinsteiger. Có vẻ như sự nghiêm khắc của trọng tài người Ý Roberto Rosetti đã vớt vát lại cục diện và thế trận cho Bayern. Trận đấu lại đổi chiều khi ở thế 10 chống 10, "Hùm xám" chẳng có lý gì lại không lao lên để tìm kiếm bàn thắng.


Đến lượt Toulalan rời sân và Bayern lấy lại thế trận - Ảnh: AFP

Mario Gomez vào sân nhưng dường như anh vẫn chưa có duyên ghi bàn như Olic. Ngoài cú đánh đầu yếu ớt và bóng đi ngay vào tay Lloris, Gomez chẳng để lại dấu ấn nào. Khi thiếu vắng Ribery thì người còn lại mà Bayern có thể trông đợi là Robben. Mọi đường khởi xướng tấn công hay chuyền bóng đều phải qua chân Robben. Tiền vệ người Hà Lan di chuyển không biết mệt mỏi và là người  kiến tạo vô số những cơ hội cho đồng đội.

Thế nhưng, chiến thắng cũng chỉ đến với Bayern khi chính Robben là người ra chân. Tương tự cú nã đại bác vào lưới Fiorentina ở vòng 1/16, lần này, cú sút của Robben có phần may mắn khi sượt nhẹ đầu Thomas Mueller, đổi hướng khiến thủ thành Lloris không kịp phản xạ.

Một bàn thắng và giữ sạch mành lưới trong trận lượt đi là quá đủ cho “Hùm xám”, chính vì vậy mà trong những phút cuối cùng, đoàn quân áo đỏ đã chủ động lùi về bảo toàn cách biệt.


Cú tung "cước" hiểm hóc của Robben giúp Bayern giành lợi thế - Ảnh: AFP

Thua 0-1, Lyon vẫn còn nhiều cơ hội ở trận lượt về nếu biết phát huy đúng năng lực và sở trường sức mạnh sân nhà của mình. Việc Bayern vắng Ribery trong trận tái đấu sắp tới là một lợi thế không nhỏ cho đội bóng nước Pháp.

Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Butt, Lahm, Van Buyten, Demichelis, Contento, Robben (Altintop 85), Schweinsteiger, Pranjic (Gomez 63), Ribery, Muller, Olic (Tymoschuk 46)

Lyon: Lloris, Reveillere, Cris, Toulalan, Cissokho, Gonalons, Kallstrom, Ederson (Michel Bastos 71), Pjanic (Makoun 55), Delgado (Govou 79), Lopez

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.