Roberto Mancini: “Tiền sẽ mang lại thành công”

16/07/2010 09:12 GMT+7

Nhà cầm quân người Ý cho rằng chi thật nhiều tiền là cách duy nhất để Man City nhanh chóng thành công trong mùa giải mới.

Sau khi có được David Silva (thứ 2 từ bên trái) mục tiêu lớn nhất tiếp theo của Man City là chân sút Torres (thứ 2 từ bên phải) của Liverpool - Ảnh: AFP

Nhà cầm quân người Ý cho rằng chi thật nhiều tiền là cách duy nhất để Man City nhanh chóng thành công trong mùa giải mới.

“Dĩ nhiên là chúng tôi đã chi rất nhiều tiền. Đây không phải là điều gì mới mẻ bởi sẽ rất khó giành được những danh hiệu nếu bạn không đầu tư. Mọi người có thể thấy điều này. Những đội bóng vô địch Premier League, La Liga hay Serie A đều cũng đã phải chi ra rất nhiều tiền”, nhà cầm quân người Ý phát biểu trên tờ Daily Mirror.

Man City đã trở thành một đại gia của làng bóng đá thế giới kể từ khi được tập đoàn Abu Dhabi United mua vào năm 2008. Với túi tiền không đáy của các ông chủ Ả-rập, đội bóng chủ sân City of Manchester đã liên tiếp lập nên những kỷ lục về chuyển nhượng. Hè năm 2008 là bản hợp đồng đắt giá nhất nước Anh, 32,5 triệu bảng dành cho Robinho. Một năm sau, hơn 100 triệu bảng đã được sử dụng để mang về Gareth Barry, Santa Cruz, Kolo Toure, Emmanuel Adabeyor, Carlos Tevez và Joleon Lescott.

Sẽ rất khó giành được danh hiệu nếu bạn không đầu tư. Những đội bóng vô địch Premier League, La Liga hay Serie A đều cũng đã phải chi ra rất nhiều tiền

HLV Roberto Mancini

Cho đến thời điểm này, HLV Mancini đã chi ra 59 triệu bảng để mua David Silva (từ Valencia), Yaya Toure (từ Barcelona) và Jerome Boateng (từ Hamburg). “Tôi cảm thấy rất phấn khích. Ngay cả khi chưa kết thúc việc chuyển nhượng, tôi vẫn tin rằng Man City sẽ thành công trong mùa bóng này”, Mancini phát biểu trên trang web của đội nhà, “Chúng tôi có một đội hình đủ mạnh để cạnh tranh. Dù không được dự Champions League nhưng mùa bóng năm ngoái chúng tôi đã thi đấu tốt. Giờ sẽ là lúc những chiếc cúp đến với phòng truyền thống của CLB”.

Mục tiêu kế tiếp mà HLV Mancini hướng đến là tuyển thủ Anh, James Milner. Sau khi mức giá 20 triệu bảng bị CLB Aston Villa khước từ, Man City dự định sẽ tăng thêm 4 triệu. Theo tờ Telegraph, nếu Villa tiếp tục từ chối, đội bóng thành Manchester sẽ chuyển hướng sang Mikel Arteta của Everton.

Bên cạnh đó, Man City cũng đang rất quan tâm đến Edin Dzeko (Wolfsburg), Mario Balotelli (Inter Milan), David Luiz (Benfica), Aleksandar Kolarov (Lazio). Nếu thành công trong những thương vụ này, chắc chắn số tiền chuyển nhượng trong mùa hè này của Man City sẽ vượt xa con số 100 triệu bảng.

Dù đã, đang và sẽ chi nhiều tiền nhưng Mancini cho biết ông vẫn quan tâm đến các cầu thủ trẻ của học viện bóng đá Man City. Trong chuyến du đấu 3 tuần ở Mỹ vừa qua, nhà cầm quân người Ý đã mang theo 11 tài năng trẻ. “Trong khoảng thời gian cuối mùa giải năm ngoái, tôi đã tạo cơ hội cho những cầu thủ như Cunningham, Nimeley, Nielsen, Ibrahim và Boyata ra sân. Đó là điều mà không phải đội bóng nào cũng làm được. Trong mùa giải tới, việc làm này sẽ được tiếp tục. Tôi cam kết sẽ tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ phát triển”, Mancini khẳng định.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.