Roma chiếm ngôi đầu

12/04/2010 09:24 GMT+7

Roma đã vươn lên ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng 2-1 trước Atalanta. Cơ hội vô địch Ý đã đến rất gần thầy trò Ranieri.

Vucinic (trái) ghi bàn mở tỷ số giúp Roma vươn lên dẫn đầu Serie A

Roma đã vươn lên ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng 2-1 trước Atalanta. Cơ hội vô địch Ý đã đến rất gần thầy trò Ranieri.

Các cầu thủ Roma có được động lực tinh thần rất lớn trước trận tiếp Atalanta tại vòng 33 Serie A, đó là việc Inter bị Fiorentina cầm chân 2-2. Đội bóng của HLV Claudio Ranieri hiểu rằng họ sẽ lần đầu tiên trong mùa giải giành ngôi đầu bảng nếu đánh bại Atalanta, một đội bóng có màu áo truyền thống giống Inter. Roma đã làm được điều đó bằng chiến thắng 2-1 trước Atalanta tối qua. 

Phút thứ 12, Roma đã phá được thế bế tắc nhờ công của Vucinic, người đã ghi bàn duy nhất trong trận thắng Bari tuần trước. Mọi thứ trở nên thuận lợi cho chủ nhà khi họ tìm được bàn thắng dẫn 2-0 vào phút 27. Trong mùa giải này, Roma đã từng có hai lần dẫn trước 2-0 nhưng cuối cùng bị chia điểm (trận hòa trên sân Cagliari và Napoli). Nhưng lần này, họ không đi vào vết xe đổ cũ. Ngay cả sau khi Atalanta rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 vào phút 53, Roma vẫn đứng vững trước sức ép lớn của đội khách để bảo vệ 3 điểm và giành ngôi đầu.

Scudetto đang rất gần với Roma khi họ qua mặt Inter trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu. Từ giờ đến khi kết thúc mùa bóng, Roma sẽ còn làm khách của Lazio, Parma, Chievo và tiếp Sampdoria, Cagliari. Khả năng Roma toàn thắng cả 5 trận này để tự quyết ngôi vô địch là rất lớn nếu họ tiếp tục chơi tốt như trong 5 vòng gần đây (toàn thắng).

Khó ai có thể tưởng tượng rằng vào đầu mùa, Roma chính là đội gây thất vọng nhất khi xếp chót bảng sau 3 vòng và HLV Spalletti bị sa thải. Nhưng kể từ khi Ranieri về dẫn dắt Roma, đội bóng “áo bã trầu” này đã hồi sinh. Nếu Roma vô địch, Ranieri là người xứng đáng được ghi công đầu và ông sẽ vứt bỏ luôn biệt danh “người về nhì” mà báo chí gán ghép cho ông.

Trong khi đó, Milan lại thụt lùi trong cuộc đua giành scudetto khi bị Catania cầm hòa 2-2 ngay tại San Siro. Trận này, Milan suýt thua khi họ bị dẫn 2 bàn trong hiệp 1 và phải nhờ đến cú đúp của Boriello trong hiệp 2 mới kiếm được một trận hòa.

Juventus nuôi sống lại hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới khi đánh bại Cagliari 1-0. Tuy nhiên, họ vẫn còn kém đội xếp thứ 4 là Palermo 3 điểm. Vòng này, Palermo cũng thắng 3-1 trước Chievo trên sân nhà.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.