Roma dằn mặt tân binh

28/08/2010 08:21 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Roma là 72%, khả năng thắng của Cesena là 9%, khả năng hòa là 19%.

AS Roma đã sẵn sàng cho chiến thắng trong trận mở màn - Ảnh: Reuters

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Roma là 72%, khả năng thắng của Cesena là 9%, khả năng hòa là 19%.

Các CĐV AS Roma đã rất phấn khích khi đội nhà có được tiền đạo Adriano từ Flamengo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, với chấn thương bắp đùi mắc phải trong buổi tập hồi tuần trước, cựu cầu thủ của Inter nhiều khả năng sẽ không thể có mặt trong một số trận đầu tiên của mùa giải mới. Dù vậy, HLV Claudio Ranieri vẫn tỏ ra lạc quan về tình hình của đội nhà.

“Chúng tôi rất phấn khích khi Serie A sắp sửa khai mạc”, Ranieri phát biểu trên Gazzetta Dello Sport, “Các cầu thủ đang mong chờ được thi đấu và sẽ tiếp tục nỗ lực để có thể cạnh tranh chức vô địch. Những gì đã làm được trong mùa giải vừa qua sẽ là động lực để chúng tôi phấn đấu”.

Mùa giải vừa qua, dù gặp nhiều khó khăn do tài chính hạn hẹp nhưng dưới sự dẫn dắt của Ranieri, Roma đã có chuỗi 24 trận bất bại và chỉ để tuột mất chức vô địch vào tay Inter trong những vòng đấu cuối. “Chúng tôi đã thi đấu cực kỳ ấn tượng nhưng thật tiếc là không thể duy trì sự ổn định cho đến vòng đấu cuối cùng. Đó sẽ là bài học để các cầu thủ rút kinh nghiệm trong mùa giải này”, cựu HLV của Juventus tỏ ra tiếc nuối.

Chúng tôi phải gặp ngay một đối thủ rất mạnh trong trận ra quân. Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn bởi Roma không chỉ hơn Cesena về lực lượng mà còn có lợi thế sân nhà” _Tiền vệ Luigi Piangerelli của Cesena
Thất bại trong cuộc đua giành chức vô địch với Inter mùa giải năm ngoái đã khiến Ranieri càng quyết tâm hơn ở mùa này. “Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt ngay từ đầu. Roma có đủ thực lực để có thể cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào”, Ranieri nói.

Như vậy, có vẻ như Cesena đã không gặp may khi phải đối đầu với đội bóng á quân đang khát khao thành công ngay ở loạt trận đầu tiên. “Chúng tôi phải gặp ngay một đối thủ rất mạnh trong trận ra quân. Đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn bởi Roma không chỉ hơn Cesena về lực lượng mà còn có lợi thế sân nhà. Dù vậy, với sự hưng phấn khi được trở lại Serie A nên chúng tôi cũng sẽ chiến đấu một trận ra trò”, tiền vệ Luigi Piangerelli của Cesena cho biết.

Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, Cesena cũng khá tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng. Nhờ đó, HLV Massimo Ficcadenti đã có một số tân binh như tiền vệ Stephen Appiah, thủ môn Diego Cavalieri, hay hậu vệ Yuto Nagatomo.

Trong những trận đấu đã qua, Roma đã lộ ra những điểm yếu ở hàng thủ. Điển hình nhất là thất bại 1-5 trước Olympiakos và trận thua Inter 1-3 ở Siêu cúp. Đây là điều mà HLV Ranieri cần phải khắc phục triệt để. Bởi để có thể cạnh tranh chức vô địch cùng Inter, Roma sẽ không thể để mất những điểm số một cách đáng tiếc như trong mùa giải vừa qua. Dù vậy, trước một tân binh như Cesena trong trận đấu đêm nay, nhiều khả năng đội bóng thành Rome vẫn sẽ giành một chiến thắng để lấy “nhuệ khí”.

Totomaster dự đoán: Roma thắng 2-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.