Roma-Juventus: Cú sút phạt thần sầu và 2 chiếc thẻ đỏ

31/08/2015 08:00 GMT+7

(TNO) AS Roma xuất sắc có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải tại sân nhà Olimpico đêm qua 30.8 (giờ VN) trước Juventus chỉ còn 10 cầu thủ trên sân.

(TNO) AS Roma xuất sắc có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải tại sân nhà Olimpico đêm qua 30.8 (giờ VN) trước Juventus chỉ còn 10 cầu thủ trên sân.

Cú sút phạt thần tiên của Pjanic (bìa trái) mở tỷ số cho AS Roma - Ảnh: Reuters 
Đội đương kim vô địch Juventus đã phải nhận thất bại 0-1 bất ngờ trên sân nhà ngay trận đấu đầu tiên của mùa giải này trước Udinese. Trong khi đó, AS Roma có khá hơn một chút khi bị bị Verona chia điểm 1-1.
Cả hai bước vào trận đấu này với quyết tâm chiến thắng cao. Lợi thế sân nhà đã khiến AS Roma kiểm soát thế trận ngay từ đầu.
Hàng công của đội bóng mặc áo bà trầu liên tục thử tài lão tưởng Buffon, đặc biệt Miralem Pjanic chơi nổi bật với cú sút bật cột dọc cũng như nhiều pha gây khó cho Juventus.
Tuy nhiên hiệp đấu đầu tiên không chứng kiến bàn thắng nào được ghi bởi những trận đấu ngang tài ngang sức thường như vậy.
Trong sự bế tắc tìm kiếm đường vào khung thành đối phương, Pjanic đã xuất hiện như vị cứu tinh. Cú sút phạt thần tiên của anh ở phút 61 khiến khán giả trên sân Olimpico lặng người đi vì sung sướng. Đó là một cú sút hiếm thấy, bóng từ chân Pjanic bay nhẹ qua đầu hàng rào rồi chụt tọt vào lưới trước sự bất lực của "người nhện" Buffon.
Dzeko bật cao đánh đầu hạ gục Buffon - Ảnh: Reuters
Bàn thắng quá đẹp của AS Roma khiến đội chủ nhà ngây ngất và nó cũng khiến các cầu thủ Juventus lúng túng. Sự lúng túng ấy lên đỉnh điểm khi Juventus liên tục nhận 2 thẻ đỏ từ tay trọng tài Nicola Rizzoli. Nếu chiếc thẻ đỏ đầu tiên của Rubinho ở phút 66 là phạt 1 cầu thủ đang ngồi trên ghế dự bị do phản ứng thái quá trọng tài thì chiếc thẻ đỏ của Evra ở phút 78 khiến Juventus chỉ còn thi đấu 10 người trên sân.
Một phút sau chiếc thẻ đỏ của Evra, cựu tiền đạo của Manchester City là Edin Dzeko đã chứng tỏ mình có chiều cao trội nhất trên sân khi bật lên chót vót giữa hàng phòng ngự Juventus đánh đầu hiểm hóc hạ Buffon trong cú bay người tuyệt vọng.
Sau bàn thắng thứ hai, AS Roma lui về phòng ngự bảo toàn tỷ số đúng kiểu "Made in Italia". Tranh thủ được nhường sân, Paulo Dybala ghi bàn thắng danh dự cho “Bà đầm già” ở phút 88 sau pha băng xuống thần tốc ở cánh phải. Nhưng bàn thắng đó không giúp họ được gì nhiều và không làm cho 40.000 khán giả trên sân mất vui.
Thua trận thứ hai liên tiếp, Juventus chấp nhận nằm trong nhóm cuối bảng Serie A khi có điểm nào trong tay.
AS Roma đã có chiến thắng hoàn hảo trước ĐKVĐ Juventus - Ảnh: Reuters
Trong các trận đấu còn lại của vòng đấu này, Chievo có chiến thắng bất giờ 4 sao trước Lazio và tạm thời chiếm ngôi đầu trên bảng. Torino có chiến thắng sốc 3-1 trước Fiorentina và giữ vị trí thứ nhì với cùng 6 điểm nhưng hơn Inter Milan hiệu số thắng bại, Inter Milan thắng sát nút 2-1 trên sân Carpi và tạm xếp ở vị trí thứ 3. Palermo thắng nhẹ 1-0 trước đội bóng vừa hạ gục Juventus vòng đấu trước Udinese. Atalanta chiến thắng tân binh Frosinone với tỷ số 2-0. Genoa giành chiến thắng 2-0 trước Verona và Napoli hòa Sampdoria với tỷ số 2-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.