Roma lại bại trận trước Sampdoria

09/01/2011 20:38 GMT+7

(TNO) Có được bàn thắng sớm từ phút 18 sau màn độc diễn của tiền đạo Vucinic và giữ được thế trận thuận lợi, nhưng sai lầm từ đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ vào thay người Juan đã khiến đội bóng thủ đô Roma phải trả giá bằng trận thua ngược 1-2 trước Sampdoria.

(TNO) Có được bàn thắng sớm từ phút 18 sau màn độc diễn của tiền đạo Vucinic và giữ được thế trận thuận lợi, nhưng sai lầm từ đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ vào thay người Juan đã khiến đội bóng thủ đô Roma phải trả giá bằng trận thua ngược 1-2 trước Sampdoria.

Hành quân đến sân Luigi Ferraris của Sampdoria trong trận đấu sớm nhất vòng 19 - vòng đấu cuối cùng lượt đi giải vô địch bóng đá quốc gia Ý - Serie A vào tối nay (9.1), AS Roma hướng tới trận thắng thứ tư liên tiếp để duy trì tham vọng tranh Scudetto mùa này, đồng thời khuất phục Sampdoria lần đầu tiên sau ba trận chỉ hòa và thua.

 
Roma có thế trận thuận lợi khi ghi bàn mở tỷ số phút 18 - Ảnh: Reuters

Với cặp sát thủ Marco Borriello và Mirko Vucinic trên hàng công, các học trò của HLV Claudio Ranieri chiếm lĩnh thế trận trong 45 phút đầu tiên với những pha đi bóng ngoạn mục bên cánh phải của Vucinic làm hàng phòng ngự Sampdoria chao đảo.  

Ngay phút 18, tiền đạo Montenegro Vucinic đã có một cú đột phá bất ngờ từ bên cánh phải phần sân nhà, dốc bóng thần tốc tiến thẳng đến khung thành Sampdoria, vượt qua một hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút sấm sét đưa bóng qua tay thủ thành Curci đi thẳng vào lưới.

Màn độc diễn của Vucinic giúp đội bóng thủ đô có được lợi thế bàn thắng để dễ dàng triển khai lối chơi. Trong những phút còn lại của hiệp 1, Roma giữ bóng nhiều hơn và có một loạt cơ hội nâng tỷ số, trong đó có tình huống có thể thổi phạt đền khi hậu vệ Sampdoria để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng bị trọng tài Rocchi bỏ qua.

Trong khi đó, các học trò của HLV Di Carlo bên phía đội chủ sân Luigi Ferraris cũng có được cơ hội quân bình tỷ số phút bù giờ cuối cùng hiệp 1 nhưng tiền đạo số 89 của họ là Marilungo lại bỏ lỡ đáng tiếc khi đối diện thủ thành Julio Sergio. Marilungo sút bóng quá nhẹ, đưa bóng đi ngay vào tay Sergio sau đường chuyền vượt tuyến tuyệt đẹp của đồng đội.

Việc mất tiền đạo Cassano về tay AC Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa đông khiến hàng công của Sampdoria thi đấu thiếu sự đột biến. Các pha tổ chức tấn công của họ đều dễ dàng bị bẻ gãy. Trong 10 phút đầu hiệp 2, mặc dù dồn đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng mọi cố gắng của đội bóng miền bắc nước Ý đều không thành công.


Vucinic thi đấu cực hay nhưng đội bóng của anh vẫn thua - Ảnh: Reuters

Đến phút 55, bước ngoặt trận đấu xảy ra khi hậu vệ vào thay người đầu hiệp 2 Juan Silveira dos Santos của Roma chơi bất cẩn, chuyền bóng về ngay chân Angelo Palombo để tiền vệ đội trưởng Sampdoria đối mặt Julio Sergio buộc thủ thành người Brazil phải phạm lỗi. Ngay lập tức trọng tài Rocchi truất quyền thi đấu Sergio và cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền.

Sau khi tiền đạo Pozzi sút phạt đền thành công quân bình tỷ số trận đấu, Sampdoria lợi dụng hơn người liên tục dồn ép các học trò Ranieri về phía cầu môn. Nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra trước khung thành thủ môn vào thay người Doni. Tuy nhiên, phải đợi đến khi "thần tài" Federico Macheda - người vừa chuyển đến Sampdoria từ Manchester United theo bản hợp đồng cho mượn - vào sân ở phút thứ 77, cơ hội làm bàn mới trở nên rõ rệt hơn.

Macheda ngay lập tức tỏ ra hòa hợp với đội bóng mới khi có hàng loạt đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội. Đến phút 84, cũng chính từ pha bóng bật ra từ chân Macheda, tiền vệ Stefano Guberti nhanh chóng ập vào chớp thời cơ, sút bóng qua góc hẹp tung lưới Roma, nâng tỷ số lên 2-1.

Trong những phút cuối trận, mặc dù tung Francesco Totti vào sân và bên phía Sampdoria có hai cầu thủ bị truất quyền thi đấu, nhưng mọi cố gắng của Roma vẫn không được đền đáp, buộc các Giallorossi phải chấp nhận trận thua đầu tiên sau ba trận thắng liên tiếp tại Serie A. Như vậy trong bốn trận gặp nhau gần đây giữa hai đội bóng này, cả hai hòa hai lần và hai lần còn lại, đội bóng thủ đô đều nếm mùi thất bại cùng tỷ số 1-2.


Guberti ấn định chiến thắng cho Sampdoria - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.