Roma làm nên điều kỳ diệu

29/03/2010 08:48 GMT+7

Bỏ qua những fan của Inter Milan, có thể nói không một ai trên xứ sở mì ống muốn đội bóng này giành chiến thắng trong trận gặp AS Roma.

Roma đang có cơ hội khá lớn để giành chức vô địch Serie A - Ảnh: Reuters

Bỏ qua những fan của Inter Milan, có thể nói không một ai trên xứ sở mì ống muốn đội bóng này giành chiến thắng trong trận gặp AS Roma.

Đã 4 mùa bóng liên tiếp Inter thống trị ngôi vương tại Serie A, điều này làm mọi người cảm thấy ngán ngẩm. Cần phải có một cuộc lật đổ ngôi vương để giúp Serie A trở nên hấp dẫn hơn ở những vòng đấu còn lại. Đêm qua, các cầu thủ Roma phần nào làm được điều này.

Đội bóng màu bã trầu không tấn công vũ bão như đối thủ, thời gian kiểm soát bóng của họ thậm chí còn kém gần gấp đôi so với Inter dù họ là đội chủ nhà. Song, yếu tố may mắn và sự nhạy bén trong dứt điểm đã giúp Roma giữ lại 3 điểm trên sân Olimpico. Tiền vệ De Rossi mở tỷ số sau tình huống thủ môn Julio Cesar biếu không cho đội chủ nhà một bàn thắng khi bắt bóng chẳng khác nào chàng hề.

Trong khi đó, Luca Toni chớp thời cơ rất nhanh để rồi dứt điểm lạnh lùng trong vòng vây các hậu vệ Inter. Sau trận đấu, thành Roma vui như trẩy hội khi khoảng cách giữa CLB và Inter lúc này chỉ còn là 1 điểm. Tờ Corrie dello Sport đã giật cái tít “Scudetto, bây giờ thì chúng tôi đã tin” dành cho chiến thắng của AS Roma. Đúng là vậy, với 1 điểm ít hơn trong khi Serie A vẫn còn đó 7 vòng đấu, thành Roma có quyền tin tưởng vào cơ hội giành Scudetto của thầy trò Ranieri.

Phía Inter, họ chỉ có thể trách tại sao may mắn đã không đứng về phía họ. Trong trận này, Inter đã hai lần làm rung chuyển khung thành của Roma khi dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc.

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho từ chối trả lời trước báo chí. Có lẽ trong suy nghĩ của “người đặc biệt”, thay vì tốn thời gian vô bổ cho cánh báo chí vốn không ưa gì mình, tìm cách để đánh bại CSKA Moscow tại Champions League vào giữa tuần tới thì hơn.

Cùng vòng đấu, Palermo tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi đánh bại Bologna 3-1.Người hùng của Palermo là tiền đạo Miccoli khi anh lập một cú hat-trick.

P.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.