Roma lấy lại tinh thần

03/05/2010 09:48 GMT+7

Thất bại 1-2 trước Sampdoria ở vòng đấu trước đã khiến Roma phải trả ngôi đầu bảng cho Inter.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ AS Roma

Thất bại 1-2 trước Sampdoria ở vòng đấu trước đã khiến Roma phải trả ngôi đầu bảng cho Inter.

Chính vì vậy, thầy trò HLV Claudio Ranieri buộc phải thắng trong trận đấu trên sân Parma để tiếp tục nuôi hy vọng. Hai bàn thắng của đội trưởng Francesco Totti và tiền vệ Rodrigo Taddei đã giúp cho đội bóng thành Rome giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ.

“Tôi đã nói với các cầu thủ của mình cần phải nỗ lực hết mình rồi chờ xem việc gì sẽ xảy ra”, HLV Ranieri phát biểu trên kênh Chanel4, sau khi Roma giành trọn ba điểm trên sân Parma,  “Tuần trước chúng tôi đã thi đấu không tốt nhưng trận đấu này thì khác”.

Ông Ranieri đã đặt trọn niềm tin vào Totti khi xếp anh đá cao nhất trên hàng công. Niềm tin đó đã được đội trưởng của Roma đáp lại một cách xuất sắc. Ngay ở phút thứ 5, “số 10” đã lập công bằng một pha lốp bóng đẹp mắt qua đầu thủ môn Mirante. Nếu may mắn hơn ở đầu hiệp hai thì Totti đã có thêm bàn thắng khi cú sút của anh dội cột dọc. Tuy nhiên, “Hoàng tử thành Rome” vẫn tiếp tục tỏa sáng, khi có đường chuyền bóng như đặt giúp Taddei đánh đầu nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Roma ở phút 75.

“Mọi việc vẫn đang ở trước mặt. Chúng tôi đã giành chiến thắng trước Parma bằng sự kiên cường”, Totti phát biểu trên website của Roma, “Tất cả chúng tôi, từ ban huấn luyện, các cầu thủ và những người hâm mộ đều có chung một ý nghĩ rằng chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng”. Chiến thắng này đã đưa Roma trở lại ngôi đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn so với Inter, đội sẽ phải thi đấu muộn nhất vòng đấu này.

Trong khi đó, ở một trận đấu khác, Milan đã vượt qua cửa ải đầu tiên trong hành trình bảo vệ vị trí thứ ba. Ronaldinho, cầu thủ thi đấu có phần mờ nhạt trong hai thất bại gần đây của Milan là người ghi bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền. “Đây là trận đấu có ý nghĩa sống còn, chính vì vậy, tôi cho rằng đó là bàn thắng quan trọng nhất của tôi trong mùa giải này”, Ronaldinho phát biểu trên Sky Sports Italia, “Chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực hết sức trong hai trận còn lại”.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.