Roma phải tự đứng lên

01/05/2010 08:31 GMT+7

Sau thất bại 1-2 trước Sampdoria hồi cuối tuần trước, lần lượt các cầu thủ của Roma như Daniele De Rossi hay Luca Toni đã cho rằng hy vọng vô địch của họ hiện đang nằm trong tay…

Đội trưởng Totti có nhiệm vụ vực dậy Roma sau thất bại 1-2 trước Sampdoria ở vòng đấu trước - Ảnh: AFP

Sau thất bại 1-2 trước Sampdoria hồi cuối tuần trước, lần lượt các cầu thủ của Roma như Daniele De Rossi hay Luca Toni đã cho rằng hy vọng vô địch của họ hiện đang nằm trong tay…

Theo hai cầu thủ nói trên thì Lazio là đội duy nhất trong số ba đối thủ còn lại có thể lấy điểm của Inter. “Lazio chính là đội bóng đủ mạnh để cản đường Inter. Họ vẫn cần điểm để giành quyền trụ hạng. Đó là lý do tôi tin rằng Lazio sẽ chiến đấu đến cùng với Inter”, De Rossi phát biểu trên Corriere Dello Sport.

Tuy nhiên, trước khi trông chờ vào sự “ban ơn” từ Lazio hay đội nào khác, Roma cần phải giành chiến thắng trong cả ba trận còn lại của họ, bắt đầu từ cuộc đối đầu với Parma. HLV Ranieri hiểu rõ điều này. “Chúng tôi cần phải đứng lên và tiếp tục chiến đấu. Các cầu thủ không được quên những gì họ đã đạt được trong mùa giải này. Khi khởi đầu, chúng tôi chỉ đặt mục tiêu lọt vào top 4. Nhưng rồi chúng tôi đã có 24 trận bất bại trước khi thua trận hồi tuần trước. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng để không phải hối tiếc khi mùa giải kết thúc”, ông Claudio Ranieri phát biểu trên ESPN.

Nói là một chuyện còn làm được không lại là chuyện khác. Thất bại trước Sampdoria chắc chắn là một cú sốc lớn đối với các cầu thủ Roma. Bởi khi sự hưng phấn có được từ chuỗi 24 trận bất bại bất chợt bị chặn lại, những học trò của HLV Ranieri khó tránh khỏi cảm giác hụt hẫng. Nhà cầm quân 58 tuổi sẽ phải có những biện pháp tâm lý để giúp các cầu thủ Roma tìm lại sự thăng bằng.

Trong khi đó, Parma sẽ là một ẩn số đối với đội bóng thủ đô Roma. Đội bóng chủ sân Tardini thi đấu rất ấn tượng trong nửa đầu mùa giải này và đã có lúc họ mơ đến việc dự Cúp châu Âu. Tuy nhiên, với việc thi đấu sa sút ở thời gian đầu năm 2010, giờ thì thầy trò HLV  Francesco Guidolin đành phải hài lòng với việc họ đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng sớm.

Chính vì vậy, sẽ rất khó đoán thái độ thi đấu của Parma trong trận đấu với Roma. Họ có thể chơi lỏng chân khi không còn mục tiêu nào để phấn đấu nữa. Nhưng cũng có thể, với tâm lý thoải mái, cộng lợi thế sân nhà, Parma sẽ khiến Roma phải đổ mồ hôi hột. 

Parma sẽ bước vào trận đấu này với khó khăn ở hàng thủ khi hai hậu vệ Zaccardo và Paci bị treo giò. Trong khi đó, HLV Ranieri có thể mang đội hình mạnh nhất đến sân Tardini. Nếu xét về thành tích đối đầu thì Roma là đội được đánh giá cao hơn khi giành chiến thắng 8/10 trận gần đây nhất (hòa 1, thua 1). Chính vì vậy, khả năng Roma giành trọn ba điểm là khá lớn.

Totomaster dự đoán: Hòa 0-0.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.