Roma thận trọng tiếp Cluj

28/09/2010 08:40 GMT+7

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Roma là 66%, của Cluj là 12%, hòa là 22%.

Phong độ hiện tại của AS Roma chưa hoàn toàn ổn định

Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Roma là 66%, của Cluj là 12%, hòa là 22%.

Trong lần đầu tiên tham dự vòng bảng Champions League vào mùa giải 2008-09, Cluj đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua Roma với tỷ số 2-1 ngay tại Olimpico. Dù đội bóng thành Rome đã “phục thù” bằng chiến thắng 3-1 ở lượt về nhưng thất bại trước đó chắc chắn cũng khiến các cầu thủ Roma phải dè chừng. Cuộc đối đầu tại Olimpico vào rạng sáng mai sẽ là cơ hội để Francesco Totti cùng các đồng đội trả sạch nỗi nhục cách đây hai năm.

Roma sẽ bước vào trận đấu này với sự hưng phấn bắt nguồn từ chiến thắng quý giá trước Inter hồi cuối tuần qua. Có thể xem ba điểm có được trước nhà ĐKVĐ Serie A là chiếc phao cứu cho con thuyền mà HLV Claudio Ranieri đang lèo lái thoát khỏi tình trạng chết chìm. Nhà cầm quân 58 tuổi vẫn tỏ ra khá thận trọng khi nhận định về Roma. “Chiến thắng trước Inter luôn là điều tốt với Roma. Nhưng không có nghĩa là các vấn đề của đội bóng đã được giải quyết xong. Chúng tôi cần phải tiếp tục hoàn thiện mình”, Ranieri phát biểu trên Sky Italia.

Vấn đề mà Roma cần phải giải quyết có lẽ nằm ở hàng thủ. Trong 5 trận gần đây nhất, đội bóng của Ranieri đã để thủng lưới 11 bàn. Trước một đối thủ như Cagliari mà Roma cũng để thua đến 1-5 thì quả là hàng phòng ngự của họ có vấn đề.

Trong khi đó, Cluj hành quân đến Rome với hy vọng tiếp tục gây bất ngờ như cách đây hai năm. Tiền vệ Juan Culio cho biết trên UEFA.com: “Tôi rất hạnh phúc khi được nghe lại điệu nhạc của Champions League. Định mệnh đã cho phép tôi được trở lại Rome để thi đấu. Những gì đã xảy ra cách đây hai năm thật là tuyệt vời và rất nhiều người vẫn còn nhớ trận đấu giữa chúng tôi và Roma. Tôi chắc rằng Cluj hiện giờ mạnh hơn bởi chúng tôi đã có thêm kinh nghiệm”.

HLV Ranieri cho rằng Roma sẽ không dễ dàng giành chiến thắng trước Cluj trong trận này. “Những đội bóng ít có cơ hội thi đấu tại Champions League luôn ra sân với quyết tâm cao nhất. Bên cạnh đó, khoảng cách về trình độ giữa các đội ở đấu trường châu Âu đang được thu hẹp một cách đáng kể”.

Sự thận trọng của Roma là cần thiết bởi Cluj đã khởi đầu rất suôn sẻ khi giành thắng lợi 2-1 trước Basel ở loạt trận đầu tiên. Trong khi đó, Roma lại phải nhận thất bại 0-2 trên sân Bayern Munich. Thầy trò Ranieri cần phải tận dụng lợi thế sân nhà để giành trọn ba điểm, nếu không, cánh cửa đi tiếp sẽ hẹp lại đối với họ.

Roma sẽ bước vào trận đấu này mà không có thủ môn số 1 Julio Sergio. Dù vậy, hai hậu vệ là Riise và Burdisso đã trở lại và thi đấu tốt trong trận đấu với Inter. Bên phía Cluj, HLV Sorin Cartu sẽ có trong tay những cầu thủ tốt nhất.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.