Roma thất thế trong cuộc đua vào top 3

29/04/2012 04:13 GMT+7

(TNO) Trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà trước Napoli trong trận đấu sớm vòng 35 Serie A diễn ra rạng sáng nay (29.4, giờ VN) khiến cho cánh cửa dự Champions League của Roma thêm hẹp lại.

(TNO) Trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà trước Napoli trong trận đấu sớm vòng 35 Serie A diễn ra rạng sáng nay (29.4, giờ VN) khiến cho cánh cửa dự Champions League của Roma thêm hẹp lại.

>> Juventus và Milan cùng thắng tối thiểu
>> Đè bẹp Roma, Juventus giữ vững ngôi đầu
>> Milan sẩy chân trước Bologna

Napoli hòa đáng tiếc trên sân Roma
Những tưởng Napoli đã giành trọn 3 điểm trên sân Roma - Ảnh: AFP

Trong mùa giải này, Roma là một trong những đội bóng bỏ nhiều tiền ra nhất để tăng cường lực lượng. CLB thủ đô nước Ý đã chi ra hơn 83 triệu euro để mang về một loạt tân binh cùng HLV Luis Enrique.

Tuy nhiên, sự đầu tư đó đã không có hiệu quả khi Roma thi đấu rất thất thường. Cách đây hai vòng đấu, thầy trò Enrique đánh bại Udinese 3-1 để nhen nhóm hy vọng lọt vào top 3.

Thế nhưng, hồi cuối tuần trước, họ lại để thua tan nát 0-4 trên sân Juventus và tiếp theo là thất bại 1-2 trước Fiorentina. Hai trận thua đó đã khiến cho cánh cửa tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu của Roma hẹp đi rất nhiều.

Rạng sáng nay, cánh cửa đó lại bị kéo vào thêm một chút nữa khi họ để Napoli cầm hòa ngay tại Olimpico. Dẫn bàn trước nhờ công của tiền vệ Marquinho ở phút 41 nhưng thầy trò Enrique lại không thể bảo vệ lợi thế. Trung vệ Camilo Zuniga và tiền đạo Edinson Cavani là những người ghi bàn ở các phút 49 và 68 giúp Napoli lật ngược tình thế.

Roma có một điểm nhờ pha ghi bàn của Simplicio
Simplicio ghi bàn ở phút 88 mang về một điểm cho Roma - Ảnh: AFP

Bị dồn vào đường cùng, các cầu thủ Roma đã tấn công dữ dội trong khoảng thời gian cuối trận. Những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi tiền vệ vào sân thay người Fabio Simplício ghi bàn ở phút 88.

Với kết quả này, Napoli hiện đã vươn lên bằng điểm đội xếp thứ 3, Lazio (cùng 55 điểm). Trong khi đó, Roma mới chỉ có 51 điểm và thất thế nhất so với Lazio, Napoli, Udinese và Inter (cùng 52 điểm).

Trên lý thuyết, khoảng cách 4 điểm so với top 3 không phải là quá lớn và ở 3 trận còn lại, Roma chỉ phải gặp những đối thủ không còn mục tiêu (Chievo, Catania và Cesena).

Tuy nhiên, trong giai đoạn cuối của mùa giải, các đối thủ cạnh tranh của Roma chắc chắn sẽ quyết tâm giành tối đa điểm số. Do vậy, sẽ rất khó cho thầy trò Enrique san bằng cách biệt.

Kết quả

Palermo 1 - 1 Catania

Cagliari 0 - 0 Chievo

Roma 2 - 2 Napoli

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.