Roma thất thủ, Inter tái chiếm ngôi đầu

27/04/2010 08:51 GMT+7

AS Roma bất ngờ đầu hàng ngôi nhất bảng khi bị Sampdoria đá bại 2-1 ngay trên sân nhà. Đây là trận thua đầu tiên của các học trò ông Ranieri sau chuỗi 25 trận liên tục bất bại.

Totti và Vucinic thẫn thờ trước niềm vui tột bậc của Sampdoria. AS Roma giờ đây thua Inter 2 điểm trong khi giải VĐ chỉ còn 3 vòng đấu - Ảnh: AFP

AS Roma bất ngờ đầu hàng ngôi nhất bảng khi bị Sampdoria đá bại 2-1 ngay trên sân nhà. Đây là trận thua đầu tiên của các học trò ông Ranieri sau chuỗi 25 trận liên tục bất bại.

Mọi chuyện ngỡ tưởng suôn sẻ với Roma sau khi Francesco Totti mở tỉ số sớm ở phút 14. Tuy nhiên, cú đúp của Giampaolo Pazzini ở hiệp 2 đã đẩy giấc mơ đoạt scudetto đầu tiên kể từ năm 2001 của Roma vào bi kịch.

Bước vào trận đấu, Ranieri và các học trò hiểu rằng Sampdoria là rào cản khó chịu duy nhất còn lại trong tham vọng tái chiếm ngôi vương của họ.

Và pha kết thúc ăn bàn của Totti từ đường chuyền của Vucinic dấy lên lời kêu gọi anh nên trở lại đội tuyển Ý dự VCK World Cup 2010.

Nhưng không phải Totti mà là một chân sút khác trong đạo quân Azzuri mới là người làm cả sân Olimpico im bặt.

Quyền quyết định đã thuộc về Inter. Roma phải chờ xem họ có sẩy chân trong 3 trận còn lại hay không _HLV Claudi Ranieri
Đầu tiên, Pazzini đánh đầu gỡ hòa từ đường chuyền của cựu trung phong Roma – Antonio Cassano ở đầu hiệp 2. Sau đó, cũng chính Pazzini ghi bàn quyết định trước tiếng còi tan cuộc 5 phút.

“Hiệp 1 không phải của chúng tôi,” Pazzini trả lời Sky TV. “Nhưng chúng tôi đã giải quyết được thế trận trong hiệp 2. Đây là một trận đấu tuyệt vời và chúng tôi đã có thể tiếp tục giấc mơ dự Champions League.

Nếu với Sampdoria, đó chỉ đơn thuần là 1 suất dự Champions League thì với chủ tịch CLB AS Roma – ông Rosella Sensi, trận thua của Roma đồng nghĩa với một thảm họa. Sự thiếu may mắn (Totti sút bật cột dọc) và một chút ác nghiệt (trọng tài từ chối 1 quả penalty) đã đẩy Roma trở lại vị thế của kẻ rượt đuổi.

“Các vị quan áo đen đã không hoàn thành nhiệm vụ. Lẽ ra chúng tôi phải được hưởng một quả penalty cũng như thời gian đá bù giờ phải nhiều hơn. Tôi thật sự thất vọng bởi lẽ ra chúng tôi đã có một kết quả khả quan hơn”- Sensi phát biểu trên tờ La Gazzetta Dello Sport.

Trái lại, HLV Ranieri tỏ ra thực tế hơn. “Chúng tôi đá tốt trong hiệp một nhưng lại không ghi được thêm bàn thắng nào để kết liễu Sampdoria. Giờ thì quyền quyết định đã thuộc về Inter.”

Trong ba vòng đấu còn lại, Roma sẽ gặp những đội bóng được đánh giá thấp hơn là Parma, Cagliari và Chievo trong khi Inter sẽ đấu với Lazio, Chievo và Siena.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.