Roma và Milan cùng thảm bại

13/09/2010 08:45 GMT+7

Vòng 2 Serie A mùa giải 2010-2011 đã chứng kiến bất ngờ lớn khi hai đại gia là AS Roma và AC Milan đồng loạt bại trận. Trong khi đội bóng thành Rome gục ngã trên sân Cagliari với tỷ số đậm 1-5 thì Rossoneri bị tân binh Cesena đánh bại 2-0.

Ibrahimovic cúi đầu sau khi sút hỏng quả penalty - Ảnh: AFP

Vòng 2 Serie A mùa giải 2010-2011 đã chứng kiến bất ngờ lớn khi hai đại gia là AS Roma và AC Milan đồng loạt bại trận. Trong khi đội bóng thành Rome gục ngã trên sân Cagliari với tỷ số đậm 1-5 thì Rossoneri bị tân binh Cesena đánh bại 2-0.

Thất bại nặng nề của Roma bắt nguồn từ pha vào bóng thô bạo của hậu vệ Nicolas Burdisso đối với Daniele Conti bên phía Cagliari dẫn đến chiếc thẻ đỏ dành cho cầu thủ người Argentina cùng một quả penalty cho đội khách. Thời điểm đó mới chỉ là phút 20 của trận đấu và tỷ số đang là 1-1. Trong thế kém người lại bị dẫn bàn, Roma đã bị vỡ trận và thua tan tác.

“Tôi đã mắc sai lầm tồi tệ”, Burdisso phát biểu trên đài Sky Italia, “Tình huống đó đã thay đổi cục diện trận đấu. Chính vì vậy, tôi là người đầu tiên và duy nhất phải chịu trách nhiệm về thất bại của Roma. Thật đáng thất vọng bởi tôi luôn muốn được thi đấu”. 

HLV Claudio Ranieri lại có cái nhìn khác về trận thua của Roma. “Bị thủng lưới 5 bàn luôn là điều đau đớn nhưng có lẽ chuyện này xảy ra vào thời điểm này thì tốt hơn cho chúng tôi. Trận thua này sẽ là một đòn làm thức tỉnh các cầu thủ. Họ phải thấy rằng tất cả các trận đấu đều rất khó khăn. Ví dụ như trong trận đấu với Cagliari vừa qua, chúng tôi đã bị thủng lưới 4 bàn từ những tình huống cố định. Điều đó cho thấy các cầu thủ đã không có được sự tập trung cần thiết”, HLV 58 tuổi phát biểu trên Gazzetta Dello Sport.

Tương tự, Milan cũng chịu thất bại không kém phần nhục nhã trên sân Cesena. Với bộ tứ “nguyên tử” Ronaldinho, Ibrahimovic, Pato, Robinho lần lượt xuất hiện trên sân nhưng đội bóng mà HLV Massimiliano Allegri dẫn dắt đã bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Cesena. Hai tân binh Ibra và Robinho có màn ra mắt kém cỏi. Thi đấu trong suốt 90 phút trên sân nhưng tất cả những gì mà chân sút người Thụy Điển làm được là cú sút penalty trúng cột dọc ở cuối trận.

Với thất bại này, HLV Allegri đã rút ra bài học cay đắng rằng: “Đội bóng của bạn có thể có những ngôi sao nhưng nếu không phải là một tập thể thì cũng sẽ chẳng làm nên trò trống gì”. Chiến lược gia 43 tuổi cũng thừa nhận rằng đội bóng của ông không được tổ chức tốt: “Thật khó mà tìm ra điểm tích cực trong trận đấu vừa qua. Chúng tôi đã khởi đầu không đến nỗi nào nhưng Cesena lại phản công rất tốt. Họ luôn tận dụng tốt những cơ hội có được. Bàn thua thứ hai thật sự khiến tôi thất vọng bởi các cầu thủ đã không tập trung”.

Hân hoan với chiến thắng của đội nhà, chủ tịch CLB Cesena, ông Igor Campedelli phát biểu: “Tiền bạc chẳng có ý nghĩa gì trong bóng đá. Chúng tôi đã chứng tỏ điều đó trong trận đấu vừa qua. Ngoài việc ghi được hai bàn, các cầu thủ còn phòng ngự rất tốt và khiến các ngôi sao của Milan gặp nhiều khó khăn”.

Vào giữa tuần này, cả Milan và Roma đều sẽ bước vào vòng đấu bảng Champions League. Với phong độ này, những người hâm mộ họ hẳn là có lý do để lo lắng.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.