Rộn ràng Premier League

04/08/2011 01:07 GMT+7

Có mặt tại Anh vào thời điểm Premier League sắp khởi tranh mới thấy sức nóng của giải đấu danh giá này.

Ông Ronald Ten Kate (phải), chuyên gia đua xe nhưng cũng rất mê bóng đá khi bàn luận về Premier League với PV Thanh Niên - Ảnh: T.K

Có mặt tại Anh vào thời điểm Premier League sắp khởi tranh mới thấy sức nóng của giải đấu danh giá này.

Bán sạch vé từ đầu mùa

HLV Villas-Boas của Chelsea phát biểu trên kênh truyền hình ITV: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng ra được Premier League chưa đá mà với nhiều CLB lớn, cái gì cũng đã bán hết, hơn hẳn những gì tôi từng kinh qua khi nắm CLB Porto. Chẳng hạn như có nhiều loại vé như vé năm, vé tháng của riêng Chelsea với gần 50 ngàn vé đã bán vèo chỉ chưa đến 2 ngày. Ngay bản quyền truyền hình, tài trợ cũng đã xong từ lâu rồi, trang phục thi đấu mới của CLB cũng hút cổ động viên khi hơn 2 triệu áo quần và các sản phẩm “made in Chelsea” cũng đã được đăng ký mua gần hết. Nói chung là chúng tôi giờ chỉ còn tập trung thi đấu cho tốt để lợi nhuận được chia nhiều”.

Premier League dù còn hơn một tuần nữa mới bắt đầu nhưng người hâm mộ đã bình luận rôm rả. Ai đến, ai đi, phong độ từng cầu thủ ngôi sao hiện ra sao, tác động của các ông chủ nước ngoài đến từng CLB như thế nào… luôn là đề tài nóng. Cổ động viên khắp nơi đã lùng sục các khu bán đồ lưu niệm để tìm cho mình những vật dụng yêu thích. Tôi chứng kiến 2 cha con ông Robert Keane mua tổng cộng 8 món đồ với tất cả 20 cái của Chelsea gồm quần áo, khăn choàng cổ, khăn cổ động, mũ len, túi da, móc khóa, áo khoác và kèn hơi được thiết kế giống như kèn vuvuzela, hết 1.150 bảng (khoảng 40 triệu đồng). Ông Robert giải thích việc đa số áo đều mang tên John Terry: “Dù năm rồi Terry đá không tốt do bê bối tình ái, nhưng tôi rất thích cá tính và phong cách chơi của anh ấy. Terry đúng là một thủ lĩnh không chỉ của Chelsea mà cả bóng đá Anh. Tôi rất mê những gì anh ta thể hiện trên sân bóng”. Ngược lại, con ông, Andrew (16 tuổi) lại chọn Torres. Cậu giải thích: “Torres là một trung phong hiện đại mà tài năng của anh ấy ai cũng đã thấy. Chẳng qua Torres mới về Chelsea cần thời gian để hòa hợp nên cuối mùa rồi chơi chưa tốt. Nhưng mùa giải này hãy tin tôi đi, Torres sẽ ghi nhiều bàn hơn Drogba và tôi đặt hết kỳ vọng anh ấy sẽ là vua phá lưới”.

Tranh luận ngôi vô địch

Đi một vòng quanh khu Windsor, sông Thames, gặp vài người dân Anh, tôi nghe nhắc nhiều đến Chelsea mà ít ai nói về Arsenal. Ông David Mc Mahon cho biết: “Không phải tôi mê Chelsea hơn Arsenal hay Tottenham mà kỳ thực Chelsea tạo tin tưởng hơn vì dàn cầu thủ của họ đồng đều, ông chủ rất máu, còn Arsenal mấy năm rồi chẳng có một danh hiệu nào mà ông Wenger chẳng làm gì để đổi mới khiến nhiều trụ cột bất mãn đòi ra đi. Một đội bóng mà có chuyện đi ở ồn ào trước giải thì đội đó khó có sự đoàn kết và thống nhất cao. Còn Tottenham có lối đá phập phù, có thể thắng các ông lớn, nhưng dễ thua những đội vô danh. Chính vì vậy nếu so sánh giữa Chelsea, Arsenal hay Tottenham thì rất đông người yêu bóng đá ở London sẽ chọn Chelsea”. Ông Ronald Ten Kate, chuyên gia đội đua Castrol Honda vừa tham dự vòng đua Silverstone, cũng rất mê bóng đá, thì đánh giá cao M.U, nhưng ông lại cho rằng mùa này M.U không dễ bảo vệ ngôi vô địch. Ông cũng nói thêm: “Đáng chú ý là Liverpool. Tôi nghĩ dưới bàn tay của ông Dalglish thì đội bóng vùng Merseyside có khả năng gây bất ngờ để trở thành ứng viên nặng ký và tìm một vị trí tốt mùa này”.

Thế còn Man.City? Anh chàng Andrew tỏ ra kinh nghiệm: “Với đội bóng này có tiền chưa chắc đã mang lại thành quả chỉ sau một vài mùa bóng. Họ giàu thật, nhưng đội hình không cân đối và HLV chưa phải xuất sắc nên tôi không chọn họ dù họ vừa có thêm chân sút thượng thặng Sergio Aguero. Họ có thể thắng các giải như FA hay League Cup, thậm chí trận siêu cúp Community Shield cuối tuần này, nhưng tôi nghĩ còn lâu họ mới chạm tay vào Premier League”.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.