Ronald Koeman trở thành tân HLV trưởng của Barcelona

Giang Lao
Giang Lao
17/08/2020 20:48 GMT+7

Cựu danh thủ và là HLV trưởng tuyển Hà Lan, ông Ronald Koeman, 57 tuổi, đã được chọn làm nhà cầm quân mới của CLB Barcelona thay thế HLV Quique Setien vừa bị sa thải trong ngày 17.8.

Trước đó, tin đồn HLV Ronald Koeman dẫn dắt Barcelona, đội bóng cũ mà cựu danh thủ này từng thi đấu giai đoạn 1989-1995 đã râm ran, vì một ứng viên sáng giá khác là cựu HLV CLB Tottenham, ông Mauricio Pochettino bị các cầu thủ chủ chốt Barcelona phản ứng do từng thi đấu và làm HLV cho CLB đối địch Espanyol.
Trong buổi sáng ngày 17.8 (giờ VN) sau khi có tin Barcelona chính thức sa thải HLV Quique Setien, tờ Marca (Tây Ban Nha) tiết lộ họ đã thấy HLV Ronald Koeman xuất hiện tại sân bay quốc tế Barcelona.

Xem để biết HLV Ronald Koeman của Barcelona từng đá phạt “thần sầu” thế nào!

Điều này càng củng cố khả năng nhà cầm quân của tuyển Hà Lan, ông Ronald Koeman đã được lựa chọn và bay sang Barcelona để thương thảo hợp đồng cùng lên dự án tái thiết đội bóng xứ Catalan. Ngoài ra, ông Ronald Koeman cũng phải chia tay tuyển Hà Lan dẫn dắt từ năm 2018.
Theo nhà báo Fabrizio Romano của kênh Sky Sports (Ý), Ronald Koeman đã chính thức đồng ý dẫn dắt Barcelona, nhưng hợp đồng cụ thể chưa công bố vì còn liên quan việc chia tay tuyển Hà Lan và một số điều khoản khác cần hoàn tất.

HLV Ronald Koeman đã được toại nguyện khi dẫn dắt Barcelona

AFP

Nhưng tất cả sẽ sớm được giải quyết, và Barcelona sẽ ra mắt HLV mới Ronald Koeman ngay trong tuần này. Ông Ronald Koeman từng tuyên bố: “Được dẫn dắt CLB Barcelona là giấc mơ của tôi”.
Tuy nhiên, sau sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy thì đến nay ông Ronald Koeman chưa thực sự thành công trong sự nghiệp HLV khi từng làm việc ở Ngoại hạng Anh dẫn dắt 2 CLB Southampton giai đoạn 2014-2016 và Everton 2016-2017 đều bị sa thải. Từ khi về dẫn dắt tuyển Hà Lan năm 2018 đến nay, thì cựu danh thủ này mới phần nào lấy lại uy danh khi giúp “Cơn lốc màu da cam” lọt vào vòng chung kết Euro 2020 nhưng bị hoãn sang năm 2021.
Nhận lời dẫn dắt Barcelona, sẽ là thử thách rất lớn cho ông Ronald Koeman trong bối cảnh phải tìm lại động lực và tinh thần cho các cầu thủ sau cú sốc thua Bayern Munich 2-8 ở tứ kết Champions League mới đây, cũng như nhiệm vụ giữ chân siêu sao Messi và ổn định nội tình đội bóng xứ Catalan đang khủng hoảng nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.