Ronaldinho giã từ sự nghiệp ở tuổi 37

17/01/2018 11:51 GMT+7

Tiền đạo nổi tiếng Ronaldinho vừa quyết định giã từ sự nghiệp vinh quang ở tuổi 37 sau hơn 2 năm không tìm được đội bóng mới để tiếp tục tung hoành trên mặt sân cỏ chuyên nghiệp.

Quyết định giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số” của Ronaldinho được xác nhận bởi người anh trai kiêm người đại diện của danh thủ này vào ngày 17.1. Theo AFP, lần cuối cùng mà cựu chân sút trứ danh của của Paris Saint-Germain và Barcelona ra sân là vào năm 2015 trong thời gian còn khoác áo Fluminense.
Ông Assis cho biết Ronaldinho sẽ không trở lại sân cỏ chuyên nghiệp để tập trung vào các dự án từ thiện và phát triển bóng đá. “Cậu ấy đã dừng lại, chúng tôi sẽ làm một cái gì đó thật lớn, đẹp sau World Cup ở Nga, dự kiến vào tháng 8. Chúng tôi sẽ làm một số sự kiện ở Brazil, Châu Âu và Châu Á và dĩ nhiên sẽ xem xét tổ chức một trận đấu với tuyển Brazil”, Assis nói.
Ronaldinho (trái) luôn hớp hồn người xem bởi những pha xử lý như "ảo thuật" AFP
Quyết định giã từ sự nghiệp của Ronaldinho đã gợi nhớ tài năng, những màn đi bóng như “ảo thuật” và vinh quang của cầu thủ này. Ronaldinho khởi đầu sự nghiệp ở đội bóng quê hương là Gremio ở Porto Alegre trước khi nổi danh là một cầu thủ tấn công xuất sắc nhất thế giới khi khoác áo “gã khổng lồ” PSG của bóng đá Pháp từ năm 2001 - 2003. Sau đó, Ronaldinho tiếp tục trải qua 5 năm (2003 - 2008) đầy vinh quang với Barcelona khi cùng đội bóng xứ Catalans đoạt chức vô địch Champions League năm 2006, 2 lần đăng quang La Liga và được trao giải Ballon D’Or vào năm 2005.
Những khoảnh khắc để đời trong sự nghiệp của Ronaldinho - Nguồn: YouTube
Sau khi chia tay sân Nou Camp, Ronaldinho chơi thêm 3 mùa giải ở châu Âu cùng với AC Milan trước khi trở lại Brazil, nơi anh khoác áo Flamengo và Atletico Mineiro. Hành trình của danh thủ này dừng lại sau một mùa giải ở Mexico với Queretaro và trở lại quê hương chơi cho Fluminense, đội bóng mà Ronaldinho chỉ ra sân 7 lần trước khi cắt hợp đồng trước thời hạn.
Ngoài những vinh ở ở cấp CLB và hàng chục giải thưởng cá nhân, Ronaldinho còn được xem như một trong những huyền thoại của bóng đá Brazil với 97 lần khoác áo tuyển quốc gia, ghi được 33 bàn và góp công lớn đem về chiếc cúp vô địch World Cup 2002.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.