Ronaldo chứng tỏ vị trí số 1 ở Champions League

07/03/2018 18:05 GMT+7

Real Madrid có thể thất thường ở La Liga nhưng khi bước ra Champions League, họ luôn thể hiện tâm thế của 1 đế vương. Cristiano Ronaldo, ngôi sao gắn liền với những chiến tích hào hùng của Real tại đấu trường châu Âu, cũng vậy.

Tại La Liga, đúng là Ronaldo đang tìm lại phong độ ghi bàn. Tuy nhiên, trước khi bùng nổ mạnh mẽ trong khoảng 2 tháng trở lại đây, CR7 từng có giai đoạn “im thin thít, lặn mất tăm”.
Nhưng ở Champions League, Ronaldo vẫn là Ronaldo siêu hạng mà chúng ta từng biết, từng chứng kiến. Rạng sáng nay, tại “Công viên các Hoàng tử”, chính Ronaldo chứ không phải cái tên nào khác là tác giả bàn mở tỷ số cho Real.
Đấy là 1 tình huống ghi bàn rất cơ bản trong vòng cấm, sau các bước chạy chỗ và chọn vị trí tinh tế, điều thường thấy ở Ronaldo của “tuổi băm”. Nhưng nó thêm một lần nữa đặc tả khả năng thích ứng tuyệt vời của “số 7” trong hoàn cảnh thể trạng của anh không còn mạnh và nhanh như thời U.30.
Ronaldo của tuổi 33 đã không còn thường xuyên tạo ra siêu phẩm nữa, cũng hiếm khi ghi bàn từ đá phạt như cách mà đại kình địch Lionel Messi đã và đang làm trong thời gian gần đây.
Nhưng chất lượng nhưng pha xử lý dứt điểm từ 1 đến ít chạm của Ronaldo thì đã ở một tầm cao khác. Và những màn trình diễn ấn tượng, những dấu ấn đậm nét của “số 7” trong cách trận chiến lớn ngày một rõ ràng hơn.
Bàn thắng mở ra thắng lợi tại Paris rạng sáng nay đã là pha lập công thứ 12 của Ronaldo tại Champions League mùa này. Chính xác là 12 bàn liên tiếp trong tất cả các trận đã đấu của Real kể từ vòng bảng.
Nếu tính cả trận chung kết thắng Juventus mùa trước, Ronaldo đã ghi bàn ở 9 trận liền tại đấu trường này, cân bằng kỉ lục của Van Nistelrooy. Nhưng Ronaldo còn làm tốt hơn chân sút cũng từng chơi cho cả Manchester United và Real như anh.
Ronaldo đã có 12 bàn tại Champions League mùa này Reuters
Nistelrooy ghi 12 bàn trong 9 trận, trong khi Ronaldo có tới 14 pha lập công. Nếu “nổ” tiếp ở trận lượt đi tứ kết tới đây, Ronaldo sẽ lập thêm một kỉ lục nữa trong lịch sử Champions League.
Ronaldo có lẽ là món quà của Thượng đế gửi xuống thế giới bóng đá để chinh phục tất cả những đỉnh cao nhất. Đặc biệt là những đỉnh cao Champions League.
Chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions? Ronaldo. Vua kiến tạo giải đấu này? Ronaldo. Cầu thủ sở hữu nhiều hat-trick nhất và “nổ” nhiều nhất ở các vòng knock-out? Ronaldo. Và nếu những bàn thắng của Ronaldo giúp Real thêm bảo vệ thành công chức vô địch Champions mùa này thì cá nhân “số 7” cũng sẽ trở thành cầu thủ duy nhất xưa nay có tới 5 lần đăng quang!
Luôn tồn tại những quan điểm trái chiều khi đặt Ronaldo trong quan hệ so sánh với Messi. Nhưng nếu chỉ tính riêng trận địa Champions League, Ronaldo chắc chắn là Riêng, là Duy Nhất!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.