Ronaldo có giá chuyển nhượng thua xa Messi và Neymar

07/01/2016 16:05 GMT+7

Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) vừa đưa ra bảng xếp hạng của 100 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý, siêu sao Cristiano Ronaldo chỉ đứng ở vị trí thứ 4.

Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) vừa đưa ra bảng xếp hạng của 100 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Đáng chú ý, siêu sao Cristiano Ronaldo chỉ đứng ở vị trí thứ 4.

Messi là cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất theo danh sách CIES vừa công bố - Ảnh: AFP
Bảng xếp hạng của 100 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu do CIES đưa ra mỗi năm 2 lần. Bảng xếp hạng này được nghiên cứu dựa trên 1.500 bản hợp đồng mua bán cầu thủ thực hiện từ năm 2010 đến nay.
Theo CIES, những yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá chuyển nhượng của cầu thủ bao gồm phong độ, các yếu tố cá nhân như tuổi tác, vị trí thi đấu, thời hạn hợp đồng và một số yếu tố khác như vị trí của CLB cũng như đội tuyển quốc gia trên các bảng xếp hạng.
Neymar cũng có phong độ rất cao trong năm 2015 - Ảnh: AFP
Từ các yếu tố trên, CIES tính toán rằng Lionel Messi là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong số các cầu thủ đang thi đấu ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay là Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1. Theo đó, tiền đạo người Argentina có giá trị chuyển nhượng lên đến 185 triệu bảng.
Đây là điều không ngạc nhiên khi trong năm 2015, Messi có phong độ rực sáng. Anh góp phần quan trọng giúp Barcelona giành được 5 danh hiệu vô địch.
Theo CIES thì Ronaldo có giá chuyển nhượng thua xa Messi và Neymar - Ảnh: AFP
Tiếp ngay sau Messi là Neymar, một cầu thủ khác của Barcelona, có giá trị chuyển nhượng là 113 triệu bảng. Trong năm vừa qua, tiền đạo người Brazil cũng đã thi đấu rất ấn tượng. Anh cùng với Messi và Luis Suarez hợp thành 3 mũi tấn công đáng sợ của đội bóng xứ Catalan và cùng nhau ghi tổng cộng 135 bàn thắng.
Đứng thứ 3 trong danh sách này là Eden Hazard (96 triệu bảng). Dù trong mùa giải này tiền vệ người Bỉ chơi không tốt trong màu áo Chelsea nhưng anh đã thi đấu rất xuất sắc trong mùa trước, góp phần giúp "The Blues" vô địch Premier League một cách thuyết phục.
Điều đáng nói là siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid chỉ đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Chân sút người Bồ Đào Nha được đánh giá là có giá chuyển nhượng 94 triệu bảng. Dù rằng đây là một con số rất cao nhưng nó vẫn cho thấy sự thụt lùi của CR7. 
Kane đang thi đấu rất lên chân - Ảnh: AFP
Cũng có thể hiểu được tại sao các chuyên gia của CIES đưa ra mức giá này. Bởi Ronaldo hiện đã 30 tuổi và anh khó lòng duy trì phong độ cao trong thời gian sắp tới.
Người đứng thứ 5 trong danh sách là chân sút đang lên của Tottenham và tuyển Anh: Harry Kane. Tiền đạo 22 tuổi đã có sự thăng tiến vượt bậc trong thời gian gần đây. Từ chỗ là một cầu thủ trẻ, Kane hiện đã là trụ cột không thể thiếu ở Tottenham. Anh chắc chắn cũng sẽ có một suất cùng tuyển Anh dự vòng chung kết EURO 2016 vào mùa hè này. Theo đánh giá của CIES, Kane có giá chuyển nhượng 67 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.