Ronaldo có khả năng đối đầu Messi ở tứ kết Champions League

16/03/2018 11:05 GMT+7

Ngay từ vòng tứ kết Champions League, người hâm mộ hứa hẹn được chứng kiến dạ tiệc của bóng đá tấn công với hai siêu sao hay nhất hành tinh là Ronaldo và Messi có thể chạm mặt.

Kể từ vòng tứ kết Champions League, sẽ không có quy tắc nào cho lễ bốc thăm. Như vậy, bất kỳ đội nào cũng có thể gặp nhau, ngay cả khi đang chơi ở cùng giải vô địch quốc gia. Điều này đồng nghĩa những trận "nội chiến" bóng đá Anh hoặc "Siêu kinh điển" hoàn toàn có thể xuất hiện.
Theo truyền thông Tây Ban Nha, kết quả bốc thăm có thể đưa Real Madrid đụng độ Barcelona ở vòng đấu này. Không cần phải nói về tính chất cũng như giá trị cảm xúc của trận "Siêu kinh điển" khi giữa Real Madrid và Barcelona luôn tồn tại mối thâm thù và ân oán không bao giờ hàn gắn được.

tin liên quan

100 bàn thắng của Messi ở Champions League

Cú đúp của Lionel Messi ghi trong trận Barcelona thắng dễ Chelsea 3-0 rạng sáng ngày 15.3 (giờ VN), đã giúp siêu sao này đạt cột mốc ghi 100 bàn ở giải Champions League.

Vừa qua, tiền vệ Andres Iniesta thừa nhận không muốn chạm trán Real Madrid sớm. Suy nghĩ đó nói thay cho số đông khán giả, bởi họ hy vọng trận "Siêu kinh điển" nên diễn ra ở vòng bán kết hoặc chung kết. Khi đó, Ronaldo và Messi sẽ có cơ hội chứng minh mọi tố chất tài năng để dẫn lối đội nhà tới vinh quang.
Một cuộc đối đầu duyên nợ khác có thể xuất hiện ở vòng tứ kết Champions League là Barcelona thư hùng Man City. Lúc này, Pep Guardiola sẽ chống lại đội bóng từng tạo nên tiếng vang cho ông. Trong quá khứ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng chạm mặt đội bóng cũ khi dẫn dắt Bayern Munich.
Thời điểm đó, Bayern của Pep sụp đổ hoàn toàn trước Messi và đồng đội. Rời Đức, HLV Guardiola chuyển tới Man City và xây dựng đế chế mới. Đội chủ sân Etihad lúc này qua mặt M.U để trở thành đội bóng số 1 thành Manchester. Bằng chứng họ thẳng tiến về đích ở giải quốc nội mà không vấp phải sự kháng cự nào đáng kể.
Guardiola và Man City đang có những màn trình diễn rất ấn tượng Reuters
Man City dưới thời Pep Guardiola cũng trở thành đội bóng chơi tấn công hay nhất châu Âu. Nhưng liệu những Kevin de Bruye, David Silva hay Leroy Sane có đủ sức kéo sập thành trì Nou Camp, nơi Messi vẫn cho thấy những phẩm chất thiên tài của mình? Chỉ có thời gian trả lời được điều đó.
Cùng với việc Real, Bayern, Barca hay Juventus góp mặt tại tứ kết Champions League, nhiều khả năng những cuộc đối đầu duyên nợ sẽ diễn ra, nếu Real gặp Bayern hay Barca đụng độ Juventus. Năm 2014, trận bán kết Champions League, Real Madrid từng vượt qua Bayern Munich với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt.
Trong trường hợp Barcelona hay Real Madrid chạm trán Juventus, điều này làm tái hiện kịch bản những trận chung kết Champions League năm 2015 và 2017. Mùa trước, Barcelona cũng thua 0-3 trước Juventus ngay từ vòng tứ kết. Tựu chung, Real hay Barca đối đầu Juventus đều mang đến những màn giải quyết ân oán trong lịch sử.
Cũng theo Marca, Sevilla và AS Roma có lẽ là những đội bóng mà bất cứ "ông lớn" nào cũng muốn chạm trán. Trong số 8 đội vào tứ kết Champions League, Sevilla và AS Roma không có thực lực mạnh, thua xa về đẳng cấp so với các đối thủ còn lại. Dẫu vậy, như Jose Mourinho từng nói: "Ở tứ kết bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra". Điển hình Sevilla hạ knock-out M.U từ vòng đấu trước.
Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League sẽ được UEFA tổ chức tại Nyon (Thụy Sĩ) vào lúc 18 giờ chiều tối nay (giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.