Ronaldo có thể thua thảm Messi ở giải Quả bóng vàng FIFA 2015

11/01/2016 15:26 GMT+7

Lionel Messi nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng áp đảo trước kình địch Cristiano Ronaldo trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA 2015.

Lionel Messi nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng áp đảo trước kình địch Cristiano Ronaldo trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA 2015.

Ronaldo là người thắng Messi trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2014 - Ảnh: AFP
Vào rạng sáng mai (lúc 0 giờ 30 ngày 12.1, giờ VN), FIFA sẽ công bố danh tính người chiến thắng trong cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015. Đây là danh hiệu tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất trong năm vừa qua.
Hồi cuối năm 2015, Liên đoàn Bóng đá thế giới đã đưa ra danh sách rút gọn gồm 3 cầu thủ là Messi, Ronaldo và Neymar. Theo đó, HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia và một số nhà báo nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao sẽ tiến hành bỏ phiếu để chọn ra người chiến thắng trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.
Messi có phong độ rất xuất sắc trong năm qua - Ảnh: AFP
Theo nhận định của giới chuyên môn, nhiều khả năng người chiến thắng trong cuộc bầu chọn lần này sẽ là Messi. Ngôi sao người Argentina đã trải qua một năm rất thành công. Với sự tỏa sáng của Messi, Barcelona đã giành được 5 danh hiệu vô địch gồm La Liga, Champions League, Cúp Nhà vua, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.
Cá nhân Messi đã thi đấu cực kỳ ấn tượng. Anh ghi 43 bàn tại La Liga mùa giải vừa qua, cộng thêm 10 bàn và 6 pha kiến tạo ở Champions League. Điều đáng nói là ở mùa giải vừa qua, tiền đạo 28 tuổi đã có một khoảng thời gian không thể thi đấu vì chấn thương. Thế nhưng, ngay sau khi trở lại, anh đã thi đấu bùng nổ và đưa Barcelona đi đến thành công.
Ronaldo có thể sẽ phải nhìn kình địch giành giải ở lễ trao giải sắp tới - Ảnh: AFP
Cũng chính vì thế mà giới chuyên môn đánh giá Messi cao nhất. Các nhà cái ở châu Âu đã ra tỷ lệ thắng cược dành cho việc siêu sao người Argentina lần thứ 5 giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới là 1/33 (nghĩa là đặt 33 ăn 1). 
Hai đối thủ của Messi là Ronaldo và Neymar không được đánh giá cao như vậy. Ronaldo có tỷ lệ cược là 22/1 (đặt 1 ăn 22). Điều đó cho thấy khả năng giành chiến thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha là không cao.
Trong năm vừa qua, Ronaldo không giành được bất kỳ danh hiệu nào khi Real Madrid trắng tay trên mọi đấu trường. CR7 dù rằng vượt qua kỷ lục ghi bàn cho đội bóng Hoàng gia của huyền thoại Raul Gonzalez nhưng theo "truyền thống" của giải Quả bóng vàng FIFA, thành tích cá nhân không quan trọng bằng thành tích tập thể.
Neymar đã có sự tiến bộ nhưng chừng đó có thể là chưa đủ - Ảnh: AFP
Trong khi đó, dù có tiến bộ vượt bậc trong năm qua, nhưng Neymar vẫn chưa thể vượt qua Messi. Tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Brazil ở Barcelona là vẫn kém đồng đội một bậc. 
Hồi tuần trước, trang web chính thức của FIFA đã vô tình tiết lộ rằng Messi sẽ là người chiến thắng trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA lần này. Dù sau đó thông tin này đã bị gỡ bỏ nhưng người ta vẫn tin rằng đó là tín hiệu cho thấy siêu sao của Barcelona sẽ thật sự trở thành chủ nhân của danh hiệu cao quý này. Nếu điều này thành sự thật thì Messi sẽ đi vào lịch sử khi là người đầu tiên có 5 danh hiệu Quả bóng vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.