Ronaldo có thể vắng mặt ở trận 'Siêu kinh điển'

21/12/2017 20:05 GMT+7

Kể từ thời điểm Real Madrid trở lại Madrid sau khi lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2017, không ai nhìn thấy Cristiano Ronaldo xuất hiện trong các buổi tập của CLB Hoàng gia.

Tháng 12 mở ra với Cristiano Ronaldo với quá nhiều niềm vui. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League “nổ súng” tất cả các trận ở vòng đấu bảng. Anh đánh bại Lionel Messi để lần thứ năm giành “Quả bóng vàng”. Anh tìm lại cảm giác ghi bàn ở La Liga với cú đúp trong trận thắng Sevilla 5-0. Tiếp đó Ronaldo giúp Real đăng quang giải FIFA Club World Cup với 2 pha ghi bàn ở bán kết và chung kết, đồng thời trở thành chân sút vĩ đại nhất giải đấu.
Nhưng kể từ thời điểm Real trở lại Madrid sau khi lên ngôi vô địch Thế giới cấp CLB, không ai nhìn thấy Ronaldo xuất hiện trong các buổi tập của CLB Hoàng gia. Với một cầu thủ mê tập luyện hơn cả người tình như Ronaldo, việc anh vắng mặt trên sân tập ở trung tâm Ciudad, chỉ có thể tồn tại duy nhất 1 lý do mà thôi. Ronaldo đang có vấn đề lớn về thể lực, hoặc tệ hơn dính 1 chấn thương nào đó, nên buộc phải tập riêng.
Theo như Ronaldo thừa nhận thì anh đang có những cơn đau ở bắp vế. Và triệu chứng này xuất hiện từ hiệp hai trận chung kết FIFA Club World Cup giữa Real và Gremio vào cuối tuần trước, nhưng CR7 vẫn nén đau để thi đấu đến hết trận.
Ronaldo khẳng dịnh anh sẽ phục hồi kịp cho trận “Siêu kinh điển” với Barcelona vào đêm 23.12 tới. Nhưng đấy là lời của Ronaldo, chứ không phải là của Zidane hay các chuyên gia y tế của Bernabeu. Khả năng đá chính của Ronaldo vì thế là 50/50 và Zidane chắc chắn đã lên các phương án kỹ chiến thuật cho Real trong trường hợp CR7 không thể xuất trận trước Barca.
Bale (phải) sẽ là giải pháp cho hàng công của Real Reuters
Nếu chỉ tính riêng La Liga mùa này, thành tích mà Real có được với Ronaldo đá chính và Real - không-Ronaldo cũng không chênh lệnh nhau đáng kể. Trong 11 vòng đấu Ronaldo có tên trong đội hình xuất phát, Real thắng 7, hòa 2, thua 2, ghi 21 bàn và giành tổng cộng 23 điểm. 4 trận đầu tiên Ronaldo bị treo giò, Real thắng 2, hòa 2, ghi 9 bàn và “ăn” 8 điểm.
Việc Gareth Bale đã hoàn toàn bình phục và chơi vài chục phút khá ấn tượng tại FIFA Club World Cup dù sao cũng giúp Zidane dễ tính hơn nếu Ronaldo buộc phải ngồi ngoài “Siêu kinh điển”. Nếu Ronaldo không thể ra sân thì anh sẽ lỡ cơ hội cuối cùng trong cuộc đua về số bàn thắng trong năm 2017 với kình địch Lionel Messi. Hiện Ronaldo và Messi cùng có thành tích ghi 53 bàn (cho đội tuyển quốc gia và CLB) trong năm dương lịch 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.