Ronaldo đá hỏng phạt đền, Real dâng chức vô địch cho Barcelona

10/05/2015 06:06 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã trở thành tội đồ khi đá hỏng một quả phạt đền, góp phần khiến Real Madrid có trận hòa 2-2 với Valencia, qua đó bị Barcelona gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng La Liga lên thành 4 điểm.

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã trở thành tội đồ khi đá hỏng một quả phạt đền, góp phần khiến Real Madrid có trận hòa 2-2 với Valencia, qua đó bị Barcelona gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng La Liga lên thành 4 điểm.
Ronaldo và các đồng đội tạo được rất nhiều cơ hội trong trận đấu với Valencia - Ảnh: Reuters
Tiếp đón Valencia trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhanh chóng tạo ra được những cơ hội ghi bàn. 
Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, các chân sút của đội chủ nhà liên tục dứt điểm trúng xà ngang và cột dọc. Phút 14, Gareth Bale có pha đá phạt trực tiếp, đưa bóng trúng góc nối giữa xà ngang và cột dọc. 4 phút sau, đến lượt Cristiano Ronaldo đánh đầu khiến bóng chạm xà ngang.
Ronaldo còn đá hỏng phạt đền - Ảnh: Reuters
Những cơ hội liên tiếp trôi qua một cách đáng tiếc và Real Madrid đã phải trả giá. Phút 19, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Jose Gaya thoát xuống tạt bóng cho Francisco Alcacer lao người đệm bóng về góc xa hạ thủ môn Casillas mở tỷ số cho Valencia.
Đến phút 26, hàng thủ của đội chủ nhà phạm sai lầm khi bỏ lỏng Javi Fuego trong pha dàn xếp đá phạt của Valencia. Trong tư thế không người kèm, Javi Fuego dễ dàng thực hiện pha đánh đầu ngược về góc xa, nhân đôi cách biệt cho Valencia.
Pepe đánh đầu ghi bàn - Ảnh: Reuters
Bị thủng lưới 2 bàn liên tiếp, các học trò của HLV Carlo Ancelotti đã tỏ ra nôn nóng. Phút 40, cơ hội đến với Real Madrid nhưng một lần nữa may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với đội chủ nhà khi pha dứt điểm trong vòng cấm của Javier Hernandez lại tìm đúng cột dọc.
Trong tình thế đó, cục diện trận đấu đã có thể thay đổi nếu như Ronaldo thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút bù giờ của hiệp 1. Tuy nhiên, với tâm lý nặng nề, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã không thể thắng được thủ môn Diego Alves.
Real Madrid đã không thể có 3 điểm - Ảnh: AFP
Sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Cuối cùng họ cũng có được bàn thắng ở phút 56. Từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Pepe chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ môn Diego Alves, rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Real Madrid.

Trong những phút còn lại của trận đấu Real Madrid dồn toàn lực lên tấn công và Isco đã tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc từ cự ly 20m, quân bình tỷ số 2-2 cho Real Madrid ở phút 83.

Neymar mở tỷ số cho Barcelona ở phút 51 - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, ở trận đấu sớm, Barcelona đã có được 3 điểm khi giành chiến thắng 2-0 trước Sociedad nhờ các bàn thắng của Neymar và Pedro.
Tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà Nou Camp, HLV Luis Enrique tiếp tục sử dụng bộ ba tấn công Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez ngay từ đầu. Ngay từ những phút đầu trận, Barcelona đã dồn ép đối thủ và tạo được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Rulli.

Ở trận này, Messi không trực tiếp ghi bàn nhưng anh vẫn thi đấu khá ấn tượng. Ngoài những cú dứt điểm khiến khung thành Sociedad chao đảo, tiền đạo người Argentina còn để lại dấu ấn trong cả hai bàn thắng của đội nhà. Phút 51, Barcelona mới có bàn mở tỷ số khi Messi thực hiện đường chuyền thông minh để Neymar dễ dàng đánh đầu cận thành tung lưới đội khách.

Pedro ăn mừng sau khi ấn định chiến thắng cho Barcelona - Ảnh: Reuters
Đến phút 86, Messi căng ngang, bóng bị hậu vệ Sociedad cản phá đến đúng vị trí của Pedro. Ở tư thế xoay lưng với khung thành nhưng tiền đạo đội chủ nhà vẫn tung người móc bóng ngẫu hứng hạ gục thủ thành Rulli.
Với các kết quả này, Barcelona xem như đã chạm tay vào chức vô địch. Bởi với khoảng cách 4 điểm (90 so với 86) khi La Liga chỉ còn 2 vòng đấu, thầy trò HLV Luis Enrique chỉ cần thắng thêm 1 trận nữa là chính thức đăng quang.
Kết quả các trận đấu:
Granada 2 - 0 Cordoba
Barcelona 2 - 0 Sociedad
Real Madrid 2 - 2 Valencia
Bilbao 1 - 1 Deportivo
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.