Ronaldo đang có hiệu suất ghi bàn tốt hơn Messi

20/02/2018 13:15 GMT+7

Thắng lợi với tỉ số 5-3 của Real Madrid trên sân Betis có lẽ chẳng đủ để họ tạo nên điều gì đó đặc biệt cho cuộc đua vô địch ở La Liga nhưng dù sao cũng là bằng chứng cho thấy đội bóng của Zinedine Zidane đang hồi sinh.

Trong cơn mưa bàn thắng hồi cuối tuần, Cristiano Ronaldo góp 1 bàn vào khúc khải hoàn của Real, pha lập công nâng tỉ số lên 4-2.
Với nhiều người, đấy là bàn thắng không thực sự quan trọng. Nhưng với Ronaldo, cú dứt điểm thành bàn ấy là sự tiếp nối cho màn trình diễn ấn tượng của anh thời gian qua.
Bởi đấy là bàn thứ 6 trong 3 trận liên tiếp của Ronaldo, sau hat-trick vào lưới Sociedad và cú đúp ở trận thắng PSG. 5/6 trận gần nhất của Real, Ronaldo đều “nổ súng”, với tổng cộng 10 pha lập công.
Trong vòng 1 tháng qua, không chân sút nào thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi bàn với hiệu suất và số lượng “khủng” như cách Ronaldo đang thể hiện.
Những trận đấu chói sáng và việc tìm lại mạch nguồn bàn thắng của Ronaldo trong thời gian gần đây, chính là lời đáp trả mạnh mẽ nhất vào những chỉ trích cho rằng anh đã hết thời.
Phe ủng hộ Messi và “anti” Ronaldo có lẽ quên mất 1 chi tiết quan trọng nhất, hiệu suất ghi bàn của CR7, tính đến thời điểm này, đang trội hơn siêu sao phía đại kình địch Barcelona.
Ronaldo đã ghi 25 bàn thắng trong 29 lần ra sân kể từ khi mùa giải 2017-2018 khởi tranh, đạt hiệu suất 0,86 bàn/trận. Con số này có thể thấp hơn so với chính Ronaldo những mùa giải đỉnh cao trước đó nhưng lại cao hơn hẳn hiệu suất của Messi.
Messi ghi bàn nhiều hơn nhưng cũng thi đấu nhiều hơn Reuters
Thống kê chỉ ra rằng Messi, dù ghi nhiều hơn Ronaldo 2 bàn (tổng cộng 27 pha lập công) nhưng “số 10” Barca đã chơi tới 38 trận. Tức hiệu suất ghi bàn của Messi chỉ là 0,71 bàn/trận.
Tại La Liga, hiệu suất nổ súng của Ronaldo thấp hơn Messi một chút, 0,81 bàn/trận so với 0,83. Nhưng ở Champions League, Ronaldo đang là số 1 với thành tích ghi 11 bàn sau 7 trận. Dĩ nhiên, CR7 vượt xa M10, người mới chỉ có 3 bàn ở đấu trường này.
Tới đây, có thể thấy rằng những chỉ trích nhằm vào Ronaldo là rất bất công với nỗ lực và hiệu suất ghi bàn mà ngôi sao này đang thể hiện.
Nói như tờ AS chẳng hạn, Ronaldo chịu sự săm soi quá đáng chẳng qua bởi anh đang là đương kim “Quả bóng vàng” vì chính Messi đã “tịt ngòi” 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường nhưng đấu có ai thấy M10 bị công kích?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.