Ronaldo đang vươn đến tầm huyền thoại

19/12/2016 12:21 GMT+7

Hattrick của Cristiano Ronaldo vào lưới Kashima Antlers để giúp Real Madrid vô địch FIFA Club World Cup 2016 một lần nữa chứng minh CR7 vẫn là cầu thủ mà đội bóng này cần nhất.

Tứ kết lượt về Champions League mùa 2015-16, Ronaldo lập hat-trick giúp Real Madrid đánh bại Wolfsburg 3-0 tại Bernabeu. Sau trận đấu, báo New York Times viết: "Real Madrid gặp khó cứ cầu Ronaldo".
Bảy tháng sau, điều tương tự diễn ra. Kashima Antlers không có đẳng cấp như Wolfsburg, thế nhưng họ vẫn biết cách tạo ra khó khăn cho Ronaldo. Báo Mirror viết: "Real Madrid hạ Kashima Antlers trong trận cầu kịch tính. Đại diện Nhật Bản đã khiến "Los Blancos" phải trải qua những giây phút không hề dễ thở".
Trước Real Madrid, chỉ việc dẫn bàn trước dàn sao gồm Karim Benzema, Toni Kroos và Cristiano Ronaldo đã là thành công ngoài mong đợi với Kashima Antlers. Thế nhưng năm 2016 được dành riêng cho Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã chứng minh mọi quy luật vật lý vô nghĩa với anh.
Cú hat-trick giúp Real Madrid đánh bại đại diện trong trận chung kết FIFA Club World Cup giúp Ronaldo khép lại một năm thành công mỹ mãn. Anh cũng tạo cho mình những kỷ lục cá nhân rất ấn tượng.
Ronaldo lập hattrick vào lưới Kashima Antlers Reuters
CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên của "Los Blanco" ghi hat-trick từ sau Ferenc Puskas ở một giải đấu liên lục địa. Tổng số bàn thắng của Ronaldo tại Club World Cup giờ cũng sánh ngang với Luis Suarez, Lionel Messi và Cesar Delgado khi có 5 bàn.
Quan trọng hơn, màn trình diễn của CR7 ở tuổi 31 cho thấy không hề có giới hạn nào cho cầu thủ này. Tuổi tác làm Ronaldo không còn nhanh nhẹn, nhưng chẳng thể làm giảm sự hiệu quả trong khâu ghi bàn.
Chứng kiến Ronaldo tỏa sáng rực rỡ trong trận chung kết Club World Cup, tờ Marca đã hết lời ca ngợi cầu thủ này. Họ viết: "Ronaldo giờ đã vươn tầm đẳng cấp vĩ đại như Pele". Tùy suy nghĩ từng cá nhân khi so sánh giữa Ronaldo và Pele, tuy nhiên, một sự thật không thể chối cãi rằng CR7 vẫn là một trong những cỗ máy săn bàn hay nhất thế giới.
Hàng thủ Kashima Antlers không thể ngăn chặn Ronaldo Reuters
Với Ronaldo, năm 2016 khép lại với những cột mốc lịch sử trong sự nghiệp. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch Champions League, Euro, Club World Cup và giành Quả bóng vàng. Trong từng giải đấu, CR7 cũng để lại dấu ấn rất đậm nét là những bàn thắng và tạo ra tầm ảnh hưởng quan trọng đến lối chơi của đội.
Tại Champions League, anh ghi 16 bàn sau 12 trận, giúp Real Madrid lần thứ 11 trở thành ông vua của châu Âu. Tới hè 2016, anh lại cùng Bồ Đào Nha vô địch Euro, dù trận chung kết chỉ chứng kiến số 7 thi đấu không tới 20 phút trên sân vì chấn thương. Rồi tại FIFA Club World Cup, cũng vẫn là Ronaldo đưa đội nhà tới vị trí số 1.
Không còn hoài nghi gì nữa, năm 2016 được số phận thiết kế để dành riêng cho Ronaldo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.