Ronaldo đạt mốc 300 bàn cho Real Madrid

09/04/2015 05:38 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục có một cột mốc khác trong sự nghiệp khi ghi bàn thắng thứ 300 cho Real Madrid, giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-0 trên sân Rayo Vallecano ở loạt trận vòng 30 La Liga diễn ra rạng sáng nay (9.4, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục có một cột mốc khác trong sự nghiệp khi ghi bàn thắng thứ 300 cho Real Madrid, giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-0 trên sân Rayo Vallecano ở loạt trận vòng 30 La Liga diễn ra rạng sáng nay (9.4, giờ VN).
Gareth Bale (áo đen) trong một pha uy hiếp khung thành Rayo Vallecano - Ảnh: AFP
Hồi cuối tuần qua, Real Madrid vừa vùi dập Granada với tỷ số rất đậm 9-1, trong đó Ronaldo đóng góp đến 5 bàn thắng. Ở loạt trận vừa kết thúc, tiền đạo người Bồ Đào Nha tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số.

Real Madrid gặp đôi chút khó khăn trước một Rayo Vallecano chủ trương chơi tử thủ hòng chia điểm. Những pha tấn công liên tiếp của đội khách đã bị đánh bật ra bởi hàng thủ thi đấu chặt chẽ bên phía đội chủ nhà.
Ronaldo (trái) đã có bàn thắng thứ 300 cho Real Madrid - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, khung thành của Rayo Vallecano chỉ đứng vững được đến phút 68 thì bị Ronaldo xuyên thủng. Chân sút 30 tuổi chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu ghi bàn từ quả tạt do hậu vệ Daniel Carvajal thực hiện.

Đó là bàn thắng thứ 300 của Ronaldo trong màu áo Real Madrid và anh đang đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng Hoàng gia sau Raul (323 bàn) và Alfredo Di Stefano (307 bàn). Dù vậy, Ronaldo chỉ cần 288 trận để đạt thành tích trên trong khi Raul phải trải qua 741 trận còn Di Stefano mất 396 trận.
Rodriguez (phải) là người ấn định chiến thắng cho Real - Ảnh: AFP
Bàn thắng của Ronaldo đã giúp Real Madrid khai thông thế bế tắc. Đến phút 74, James Rodriguez ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà khi dứt điểm hiểm hóc từ pha nhả bóng của Ronaldo.
Suarez (9) lập cú đúp - Ảnh: AFP
Ở trận đấu sớm hơn, Barcelona cũng đã giành trọn 3 điểm khi có chiến thắng 4-0 trong cuộc tiếp đón đội bóng dưới cơ Almeria.

Barcelona dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và dồn ép đối phương trong phần lớn thời gian của trận đấu. Luis Suarez cho thấy anh đang trên đường trở lại phong độ cao nhất khi lập một cú đúp ở các phút 55 và 90.

Trong khi đó, sau 3 trận im hơi lặng tiếng thì cuối cùng Lionel Messi cũng có tên trên bảng tỷ số. Tiền đạo người Argentina chính là người mở tỷ số cho đội chủ sân Nou Camp bằng một pha bóng sở trường: đi bóng từ bên cánh phải vào trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa.
Messi đã ghi bàn sau 3 trận tịt ngòi - Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, trung vệ Marc Bartra cũng góp công vào chiến thắng đậm của đội nhà bằng bàn thắng ở phút 75.

Với những kết quả này, Barcelona tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng La Liga khi có 74 điểm. Theo sau là Real Madrid với 4 điểm ít hơn. Trong thời gian tới, cuộc đua chắc chắn sẽ trở nên khốc liệt hơn khi cả hai còn phải thi đấu ở Champions League.
Kết quả các trận đấu:

Barcelona 4 - 0 Almeria

Deportivo 1 - 1 Cordoba

Granada 1 - 1 Celta Vigo

Rayo Vallecano 0 - 2 Real Madrid   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.