Ronaldo đối đầu Neymar: Khi 'số 1' gặp 'kẻ thách thức'

13/02/2018 19:30 GMT+7

Real Madrid gặp PSG ở vòng 1/8 Champions League sẽ là màn so tài thú vị giữa 2 ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay là Cristiano Ronaldo và Neymar.

PSG là đội chơi thứ bóng đá hấp dẫn nhất vòng bảng Champions League mùa này trong khi Real là đương kim vô địch giải đấu. PSG là kỉ lục gia ghi bàn mới của Champions League còn Real là kỉ lục gia của số lần đăng quang.
PSG đại diện tiểu biểu cho làn gió mới trong cuộc tổng tấn công vào thành trì được gầy dựng bởi 2 ông lớn Tây Ban Nha, Barcelona và Real, thay nhau vô địch 4 mùa giải liên tiếp. Và không nghi ngờ gì nữa, trận chiến giữa Neymar -thủ lĩnh mới trong nỗ lực đưa PSG lên tới dỉnh cao và Cristiano Ronaldo - ngôi sao biểu tượng cho giai đoạn đại thành công của Real, sẽ quyết định thành bại cả cuộc chiến lớn.
Ronaldo là đương kim Quả bóng vàng, là cầu thủ đã thâu tóm tất cả những danh hiệu cá nhân quốc tế cao quý nhất năm 2017. Còn Neymar là ứng viên số 1 để các CĐV bóng đá kì vọng sẽ trở thành người đầu tiên phá vỡ thế song mã thống trị của Ronaldo và Lionel Messi.
Khác với phong độ thất thường ở La Liga, Ronaldo vẫn cho thấy sự vô đối của anh tại Champions League. Anh kết thúc vòng bảng với 9 bàn thắng - thành tích cao nhất trong sự nghiệp tham dự Champions League. Anh ghi bàn ở tất cả các trận vòng bảng và đấy là kỉ lục mới của giải đấu.
Ronaldo vẫn thi đấu rất tốt ở Champions League AFP
Neymar, sau khi rời Barca để gia nhập PSG với kỉ lục về giá chuyển nhượng (198 triệu bảng) đã nhanh chóng cho thấy anh có thể làm được nhiều điều kì diệu đến như thế nào ở một đội bóng coi anh là trung tâm lối chơi. Sau 6 trận vòng bảng, Neymar có 6 bàn thắng và 4 pha kiến tạo, là ngôi sao số 1 của một PSG phá sâu kỉ lục ghi bàn của giải đấu.
Để rộng đường xưng vương ở Champions League, PSg phải vượt qua thế lực số 1 Real Madrid. Để được tôn vinh với tư cách là cầu thủ số 1 thế giới vào đầu năm, Neymar trước hết phải đánh bại Quả bóng vàng hiện tại – Ronaldo.
Neymar (phải) là siêu sao số 1 tại PSG Reuters
Real đang mở một cuộc vận động hành lang nhiều lớp trong nỗ lực chào mời Neymar về Bernabeu hè này. Bản thân Ronaldo mới đây cũng lên tiếng anh muốn Real kí với Neymar càng sớm bao nhiêu thì càng hay.
Nhưng đấy là chuyện của tương lai vài tháng nữa. Giờ là cuộc chiến vô tiền khoáng hậu giữa họ, Real và PSG, Neymar và Ronaldo. Một trận đấu mà kết cục của nó, rất có thể sẽ tạo ra một bước ngoặt lớn lao cho Champions League 2017-2018, cho tương lai của rất nhiều ngôi sao trong đội hình 2 CLB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.