Ronaldo dội gáo nước lạnh vào tham vọng của Trung Quốc

30/12/2016 09:06 GMT+7

Người Trung Quốc không nói chơi với ý định chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Thế nhưng hành trình để có chữ ký CR7 sẽ không dễ dàng như các phi vụ đưa Carlos Tevez hay Oscar sang phương Đông xa xôi.

Hồi đầu năm, tờ Gazzetta dello Sport cho biết các CLB bóng đá Trung Quốc có thừa tiền để mua cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo. Thời điểm đó, người ta gọi những tuyên bố như vậy thật điên rồ. Tuy nhiên, qua lời của "siêu cò" Jorge Mendes thì người Trung Quốc không hề nói suông.

Ông Jorge Mendes tiết lộ một CLB Trung Quốc không được tiết lộ danh tính đã chèo kéo Ronaldo với mức lương 1,6 triệu bảng/tuần. Ngoài ra, họ sẵn sàng trả cho Real Madrid 260 triệu bảng tiền giải phóng hợp đồng. Song, tham vọng của người Trung Quốc sớm bị dội gáo nước lạnh vì Ronaldo thẳng thừng từ chối.

tin liên quan

Ronaldo đang vươn đến tầm huyền thoại
Hattrick của Cristiano Ronaldo vào lưới Kashima Antlers để giúp Real Madrid vô địch FIFA Club World Cup 2016 một lần nữa chứng minh CR7 vẫn là cầu thủ mà đội bóng này cần nhất.
Nói về bóng đá Trung Quốc, ông Jorge Mendes bình luận: "Đó là thị trường mới. Trung Quốc có thể mua rất nhiều cầu thủ nhưng để sở hữu Ronaldo là bất khả thi. Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới và mãi mãi như thế. Chuyện một CLB chèo kéo anh ấy là điều bình thường".

Gần đây, Thượng Hải SIPG đã chi 60 triệu bảng để mua tiền vệ Oscar từ Chelsea. Ngoài ra, Thượng Hải Shenhua cũng biến tiền đạo Carlos Tevez thành ngôi sao được trả lương cao nhất thế giới lên tới 615.000 bảng/tuần. Chân sút người Argentina lúc này cũng khiến Ronaldo lẫn Messi ngửi khói về mức lương.
Không dễ để thuyết phục Ronaldo rời Real Madrid AFP
Tuy nhiên, Ronaldo không quan tâm chuyện lương bổng từ Trung Quốc. Anh đang có mọi thứ ở Real Madrid. Quan trọng hơn, CR7 vẫn còn khát khao chinh phục những đỉnh cao. Tiền đạo 31 tuổi từng bày tỏ mong muốn thi đấu tới năm 40 tuổi và giải nghệ trong màu áo đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

Từ thực tế đó, dễ nhận thấy vì sao người Trung Quốc lại nhận gáo nước lạnh từ CR7, dù trải thảm đỏ mời gọi cầu thủ này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.