Ronaldo đối mặt án tù 7 năm

01/08/2017 09:10 GMT+7

Ngày 31.7, siêu sao Cristiano Ronaldo của CLB Real Madrid chính thức ra tòa với cáo buộc gian lận và trốn thuế lên đến 14,7 triệu euro từ năm 2011 - 2014.

Ronaldo cần phải giải quyết rốt ráo vụ kiện tụng đình đám này trước ngày 5.8 để trở lại tập luyện cùng Real Madrid chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên, khả năng kéo dài vụ kiện là rất lớn và Ronaldo có thể phải vắng mặt lâu hơn nữa ở mùa giải sắp diễn ra, trong đó hầu như chắc chắn không thể góp mặt ở trận tranh siêu cúp châu Âu gặp lại CLB cũ M.U ngày 9.8 tới.

Theo nhật báo thể thao Marca, Ronaldo đã trình diện tại Tòa án số 1 ở Pozuelo de Alarcon, thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, trong tư cách người có liên quan của vụ kiện. Cơ quan thuế của Tây Ban Nha cũng công bố chi tiết vụ Ronaldo trốn thuế từ năm 2011 - 2014 với tổng cộng số tiền 14,7 triệu euro, trong đó bao gồm 1,39 triệu euro trong năm 2011; 1,66 triệu euro năm 2012; 3,2 triệu euro năm 2013 và 8,5 triệu euro năm 2014. Ronaldo đã lên tiếng phản bác các cáo buộc này, cho rằng mình hoàn toàn không làm gì sai và sẽ “chiến đấu đến cùng” để chứng minh sự trong sạch. Tuy nhiên, phía cơ quan thuế Tây Ban Nha cho rằng: “Chẳng ai tin Ronaldo không hề biết gì khi đặt bút ký vào những giấy tờ liên quan đến các nguồn thu nhập của mình”.
Cơ quan thuế Tây Ban Nha cũng cho biết thực tế Ronaldo đã “tự nguyện và có ý thức” về việc “luồn lách” để trốn thuế thông qua 3 công ty là Tollin, Arnel và Adifore được thành lập ở quần đảo Virgin thuộc Anh, và chỉ chịu chi trả tiền thuế từ năm 2014 mặc dù đã sinh sống tại Tây Ban Nha từ năm 2009 sau khi chuyển đến từ CLB M.U.
Theo trình tự phiên tòa, Ronaldo trước mắt được triệu tập với nghĩa vụ là người có liên quan trong vụ bị điều tra tội trốn thuế. Tại tòa, nếu các thẩm phán có đủ bằng chứng qua cuộc điều tra của cơ quan thuế Tây Ban Nha, thì Ronaldo sẽ trở thành bị đơn của vụ kiện.
Qua quá trình xét xử ở tòa, nếu Ronaldo bị chứng minh có tội thì siêu sao này đối mặt án tù giam lên đến 7 năm do số tiền trốn thuế quá nhiều và quy mô lách thuế có tổ chức. Tuy nhiên việc Ronaldo phải ở tù rất khó xảy ra, nhờ uy tín và khối tài sản mà siêu sao này đang sở hữu, cùng CLB Real Madrid với quyền lực rất lớn sẽ tìm cách để cứu cầu thủ này.
Nhiều khả năng các luật sư của Ronaldo sẽ tìm cách để thân chủ của mình được giảm án phạt tù xuống còn 21 tháng, để hành động giống như Lionel Messi (Barcelona): từng bị phạt tù 21 tháng vì tội trốn thuế và đóng tiền phạt 250.000 euro để được tự do.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.