Ronaldo đối mặt với án phạt cấm thi đấu 2 năm

Kim Chao
Kim Chao
13/11/2019 07:00 GMT+7

his early exit from the Allianz Stadium on Monday, according to former Italy striker Antonio Cassano." data-reactid="31" style="color: #000000; margin: 0px 0px 1em;">Việc Cristiano Ronaldo tự ý rời khỏi sân vận động khi trận Juventus - AC Milan vẫn đang diễn ra có thể khiến anh bị cấm thi đấu hai năm, theo cựu tiền đạo Ý Antonio Cassano.

Siêu sao người Bồ Đào Nha bước ra khỏi sân và đi thẳng xuống đường hầm sau khi bị thay ra ở phút 55 trong trận Juventus tiếp AC Milan ở vòng 12 Serie A diễn ra cuối tuần rồi. Ronaldo trước khi bước xuống đường hầm còn kịp bắn một cái nhìn vào HLV Maurizio Sarri và lẩm bẩm điều gì đó trong sự bực bội.
Tiền đạo Cassano, người từng khoác áo AC Milan, Inter Milan, AS Roma và Real Madrid đã nhìn thấy điều đó và cảnh báo rằng Ronaldo rất dễ vi phạm các quy định chống doping bởi anh cũng từng gặp trường hợp tương tự.
"Tôi đã phải quay trở lại sân vận động khẩn cấp để tránh lệnh cấm thi đấu hai năm theo lệnh của ban huấn luyện", Casano kể lại việc mình cũng tự ý lái xe về nhà sau khi bị thay ra trong trận AS Roma của anh đá với đối thủ truyền kiếp Lazio.

Không những xuống đường hầm, Ronaldo còn rời khỏi sân khi trận đấu vẫn đang diễn ra

Reuters

Vào tháng 9.2018, hậu vệ Josh Yorwerth của Peterborough United (CLB chơi ở League One của bóng đá Anh) cũng trốn một bài kiểm tra doping. Cầu thủ 24 tuổi này bị câu lạc bộ sa thải vào tháng 2.2019 sau khi bị Hiệp hội bóng đá Anh cấm thi đấu 4 năm. Trên thực tế, Josh Yorwerth đã dùng cocaine trước đó nên lo sợ bị lộ. Đây cũng là án phạt cao nhất dành cho một cầu thủ tại bóng đá Anh.
Tương tự là trường hợp của trung vệ nổi tiếng Rio Ferdinand. Anh nhận lệnh cấm thi đấu 8 tháng vào năm 2003 vì không tham dự buổi kiểm tra doping. Cầu thủ chơi cho Manchester United và cũng là đồng đội của Ronaldo vào thời điểm đó được xem là vô tội nhưng án đã được đưa ra. Đây cũng là trường hợp gây tranh cãi lúc bấy giờ.
Không đề cập đến việc thử doping, HLV Sarri của Juventus nói với Sky Sport Italia: "Tháng trước, Ronaldo gặp vấn đề ở đầu gối, cậu ta tham gia tập luyện và làm tổn thương dây chằng. Anh ấy đã làm mọi thứ có thể chơi bóng, nhưng tôi thấy anh ấy không khỏe và nghĩ tốt nhất nên thay ra".
Khi còn chơi cho Real Madrid, Ronaldo từng làm gián đoạn một buổi thử doping khi lớn tiếng phàn nàn rằng mình luôn bị chọn. Sau đó, đội ngũ y tế của Real Madrid đã phải tiếp quản ca thử từ các đại diện của UEFA sau những khiếu nại của Ronaldo. Sau đó, UEFA không đưa ra phán quyết gì thêm vì cho rằng mọi việc cũng xuất phát từ sự căng thẳng của siêu sao người Bồ Đào Nha.
Lần này nếu UEFA không bỏ qua, Ronaldo sẽ phải hối tiếc vì hành động sốc nổi của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.