Ronaldo đụng độ Messi để phân tài cao thấp

08/12/2020 07:15 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ được chứng kiến màn đụng độ giữa hai ngôi sao hàng đầu Lionel Messi với Cristiano Ronaldo ở đấu trường Champions League để phân tài cao thấp.

Ngày 9.12 tới, Barcelona sẽ tiếp Juventus ở bảng G Champions League trên sân Nou Camp, điều này đồng nghĩa với việc Lionel Messi sẽ chạm trán với Cristiano Ronaldo để xem ai chiến thắng.
Hai siêu sao này đã khiến người hâm mộ bóng đá thế giới say mê trong hơn một thập kỷ qua, nên sự so tài của họ luôn thu hút sự chú ý.
Hai siêu sao này đã chia nhau sở hữu Quả bóng vàng châu Âu từ năm 2008-2017, là bùa hộ mệnh của những gã khổng lồ Tây Ban Nha Barcelona và Real Madrid cho đến khi Ronaldo rời thủ đô Tây Ban Nha để đến Juventus vào năm 2018.
Kể từ khi Ronaldo đến Juventus, các trận đấu giữa Barcelona và Real Madrid không còn được sự hấp dẫn như trước vì Messi mất đi đối thủ xứng tầm để so giầy. Ở trận lượt đi Champions League năm nay, do vắng Ronaldo vì dương tính Covid-19, nên Barcelona thắng Juventus 2-0 ngay trên sân đội bóng thành Turin. Vì thế, Juventus và Ronaldo quyết tâm phục thù ở trận lượt về. Hiện Barcelona đang dẫn đầu bảng G với 15 điểm, trong khi Juventus chỉ có 12 điểm, nhưng cả hai đã giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội.
Ronaldo (35 tuổi) và Messi (33 tuổi) đang ở giai đoạn cuối của sự nghiệp, nhưng cả hai đều giữ được phong độ xuất sắc của mình. Messi đã có 6 Quả bóng vàng, trong khi Ronaldo đang sở hữu 5 Quả bóng vàng.
Cựu huấn luyện viên Juventus Massimiliano Allegri nói với The Times: "Ronaldo là cầu thủ hàng đầu về trí lực. Anh ấy ở đẳng cấp khác với các cầu thủ. Dù có hàng loạt thành tích ai cũng mơ ước, nhưng mỗi năm Ronaldo đều có một mục tiêu mới để chinh phục".

Ronaldo luôn chinh phục mọi kỷ lục

AFP

Ngược lại, Messi đang gặp khó khăn ở Tây Ban Nha. Tiền đạo của Barcelona đã cố gắng ra đi vào mùa hè nhưng Barca đã giữ chân anh lại. Dưới triều đại của HLV Ronald Koeman, Messi có vẻ không phù hợp nên không phát huy hết tất cả những gì anh có. Barcelona đang phải trải qua một mùa giải tồi tệ nhất trong 33 năm qua và sự thiếu nhất quán của Messi là một phần của vấn đề. Messi chỉ mới ghi được 4 bàn sau 10 lần ra sân ở năm nay và 2 trong số đó là từ chấm phạt đền.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.