Ronaldo ghi 5 bàn, Real Madrid thắng kỷ lục trước Granada

05/04/2015 20:03 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã đáp lại những lời chỉ trích khi ghi đến 5 bàn thắng giúp Real Madrid đè bẹp Granada với tỷ số kỷ lục 9-1 trong trận đấu ở vòng 29 La Liga vừa kết thúc.

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã đáp lại những lời chỉ trích khi ghi đến 5 bàn thắng giúp Real Madrid đè bẹp Granada với tỷ số kỷ lục 9-1 trong trận đấu ở vòng 29 La Liga vừa kết thúc.
Bale (11) ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 25 - Ảnh: Reuters
Real Madrid và cá nhân Ronaldo đã phải chịu áp lực lớn sau khi để thua Barcelona trong trận “Siêu kinh điển” cách đây 2 tuần và để cho đối thủ gia tăng cách biệt trên bảng xếp hạng lên thành 4 điểm.

Trở lại La Liga sau 2 tuần nghỉ để các đội tuyển quốc gia tập trung, HLV Carlo Ancelotti và các cầu thủ Real Madrid đã cho thấy sự đổi khác so với trước.
Ronaldo lần đầu tiên ghi 5 bàn trong 1 trận đấu - Ảnh: Reuters
Đội chủ sân Bernabeu đã nhập cuộc rất nghiêm túc dù đối thủ chỉ là một Granada thua kém rất nhiều về mọi mặt. Sau khoảng thời gian đầu ép sân, Real Madrid có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Gareth Bale. Tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách, tiền vệ người xứ Wales đã lừa bóng qua cả thủ môn Oier Olazabal rồi đưa bóng vào lưới trống.

Tiếp đó là màn trình diễn của Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã lập hattrick nhanh nhất trong sự nghiệp của mình trong vòng 8 phút từ 30 đến 38 trước khi có thêm 2 pha đánh đầu thành bàn trong hiệp 2 (ở phút 54 và 89) để lần đầu tiên ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu.
Pha đánh đầu ấn định chiến thắng cho Real Madrid của Ronaldo - Ảnh: AFP
Với 5 bàn thắng ghi được trong trận này, Ronaldo đã vượt qua Lionel Messi trong danh sách những chân sút hàng đầu La Liga. CR7 đã ghi được 36 bàn, hơn 4 bàn so với chân sút của Barcelona.

Đây cũng là lần thứ 24 Ronaldo ghi được từ 3 bàn trở lên trong một trận đấu ở La Liga, cân bằng với kỷ lục của Messi. Với 36 bàn thắng, tiền đạo này có nhiều bàn thắng hơn 53 trong số 98 đội thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. 
Benzema cũng có cú đúp - Ảnh: AFP
Bên cạnh Bale và Ronaldo, người còn lại trên hàng công Real là Karim Benzema cũng tỏa sáng. Tiền đạo người Pháp lập một cú đúp ở các phút 52 và 56. Ngoài ra, hậu vệ Diego Mainz bên phía Granada cũng góp phần tạo nên chiến thắng đậm nhất cho Real Madrid kể từ tháng 9.1967 bằng pha đá phản lưới nhà ở phút 83.

Granada hầu như chỉ biết co cụm phòng ngự trước những pha tấn công như vũ bão của Real Madrid. Dù vậy, đội khách cũng có được một bàn thắng danh dự nhờ công của Robert Ibanez ở phút 74.

Chiến thắng này đã giúp cho Real Madrid tạm thời thu ngắn cách biệt với Barcelona xuống còn 1 điểm (67 so với 68). Vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ, giờ VN), Barcelona sẽ có chuyến làm khách đến sân của Celta Vigo, đội đang đứng giữa bảng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.