Ronaldo ghi bàn, Bồ Đào Nha lấy lại hy vọng ở vòng loại EURO 2020

08/09/2019 08:03 GMT+7

Nhà đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha đã lấy lại hy vọng tại vòng loại EURO 2020 khi giành chiến thắng 4-2 trên sân Serbia nhờ các bàn thắng của William Carvalho, Goncalo Guedes, Cristian Ronaldo và Bernardo Silva.

Là nhà đương kim vô địch châu Âu nhưng Bồ Đào Nha đã gây thất vọng trong 2 trận đấu đầu tiên tại bảng B vòng loại EURO 2020 khi bị Ukraine và Serbia cầm hòa ngay ở sân nhà. Tuy nhiên, trong trận đấu thứ 3 diễn ra rạng sáng nay, Ronaldo và các đồng đội đã lấy lại uy danh của mình.
Bồ Đào Nha dâng cao đội hình ép sân ngay từ sau tiếng còi khai cuộc nhưng phải đến cuối hiệp 1 họ mới có được bàn thắng mở tỷ số. Carvalho là người lập công với pha dứt điểm cận thành sau khi thủ môn Marko Dmitrovic bắt không dính quả tạt của Bruno Fernandes. Đến phút 58, Guedes nhân đôi cách biệt cho đội khách bằng một nỗ lực cá nhân rất ấn tượng.
Serbia cũng đáp trả mạnh mẽ sau khi bị thủng lưới 2 bàn và họ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 68 khi Nikola Milenkovic ghi bàn từ đường chuyền của Dusan Tadic.

Silva là người ấn định chiến thắng cho Bồ Đào Nha

Reuters

Trong trận đấu vừa qua, Ronaldo thi đấu khá mờ nhạt trong hiệp 1. Anh bị khán giả Serbia chế giễu mỗi khi chạm bóng nhưng đã trở thành mối đe dọa cho khung thành đội chủ nhà trong hiệp 2. Tiền đạo 34 tuổi bỏ lỡ 2 cơ hội tốt nhưng cuối cùng cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng một cú sút không thể cản phá ở phút 80.
Aleksandar Mitrovic tiếp tục khiến người hâm mộ Bồ Đào Nha lo lắng với pha lập công cho Serbia ở phút 85. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Silva ghi bàn, ấn định chiến thắng cho nhà đương kim vô địch.
Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha đã vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng B với 5 điểm sau 3 trận. Ở bảng này, Ukraine đang đứng đầu khi có 13 điểm sau 5 trận.
Kết quả các trận vòng loại EURO 2020
Bảng A:
Anh 4 - 0 Bulgaria
Kosovo 2 - 1 CH Czech
Bảng B:
Lithuania 0 - 3 Ukraine
Serbia 2 - 4 Bồ Đào Nha
Bảng H:
Iceland 3 - 0 Moldova
Thổ Nhĩ Kỳ 1 - 0 Andorra
Pháp 4 - 1 Albania
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.