Ronaldo ghi bàn, Bồ Đào Nha thắng sít sao Thụy Điển

16/11/2013 05:15 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo là người ghi bàn duy nhất giúp cho đội nhà Bồ Đào Nha giành lợi thế mong manh trong trận lượt đi vòng play-off tranh vé dự World Cup 2014 khu vực châu Âu trước tuyển Thụy Điển.

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo là người ghi bàn duy nhất giúp cho đội nhà Bồ Đào Nha giành lợi thế mong manh trong trận lượt đi vòng play-off tranh vé dự World Cup 2014 khu vực châu Âu trước tuyển Thụy Điển.

>> HLV tuyển Thụy Điển đánh giá Ibrahimovic cao hơn Ronaldo
>> World Cup 2014 - Lượt đi vòng play-off: Một mất một còn
>> World Cup 2014 - Lượt đi vòng play-off: Trước giờ phán quyết

Ronaldo ghi bàn, Bồ Đào Nha thắng sít sao Thụy Điển-1
Ronaldo (phải) và các đồng đội đã trải qua một trận đấu khó khăn - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (16.11, giờ VN), mọi sự tập trung đổ dồn về 2 ngôi sao Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển) khi cả hai đang có được phong độ cao. Tuy nhiên, cả hai đã không để lại nhiều dấu ấn, ngoại trừ pha ghi bàn của Ronaldo ở phút 82.

Bồ Đào Nha đã khởi đầu trận đấu khá tốt khi tạo được cơ hội ghi bàn ngay ở phút thứ 5. Raul Meireles có pha chọc khe thuận lợi cho Joao Moutinho thoát xuống. Cầu thủ đang khoác áo AS Monaco lừa qua cả thủ môn Andreas Isaksson nhưng cú dứt điểm của anh lại đi ra ngoài.

Sau tình huống đó, hàng thủ của Thụy Điển đã thi đấu chặt chẽ hơn bởi họ hiểu rằng cần phải tìm được một kết quả có lợi trên sân đối phương để có thể tính toán trong trận lượt về. Chính vì thế, dù nắm quyền kiểm soát thế trận nhưng những pha tấn công của đội chủ nhà dần rơi vào bế tắc.

Trong khi đó, những pha phản công của Thụy Điển tỏ ra khá nguy hiểm. Đơn cử là pha dứt điểm đưa bóng đi sát cầu môn của Johan Elmander ở phút thứ 6 và cú sút buộc thủ môn Rui Patricio phải vất vả cản phá của Sebastian Larsson ở phút 20.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của tuyển Thụy Điển
Ibrahimovic (trái) không có dấu ấn nào đáng kể  - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu này, Ronaldo không có nhiều đất diễn khi hàng thủ đội khách thi đấu tập trung. Tương tự, Ibrahimovic cũng im hơi lặng tiếng trong phần lớn thời gian bởi quyền kiểm soát thế trận thuộc về Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, cầu thủ đang khoác áo Real Madrid đã cho thấy anh có khả năng giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay khi tỏa sáng đúng thời điểm. Khi trận đấu trôi về giai đoạn cuối, thế trận tấn công bế tắc của Bồ Đào Nha vẫn chưa được khai thông, người ta đã nghĩ đến một kết quả hòa. Nếu điều đó trở thành hiện thực thì Thụy Điển sẽ có lợi thế khi được thi đấu lượt về trên sân nhà.

Ronaldo ghi bàn, Bồ Đào Nha thắng sít sao Thụy Điển-2
Ronaldo (7) giúp Bồ Đào Nha có lợi thế trước trận lượt về - Ảnh: Reuters 

Tuy nhiên, Ronaldo đã lên tiếng. Phút 82, tiền đạo 28 tuổi lặng lẽ xâm nhập vùng cấm địa của đối phương rồi bay người đánh đầu từ pha tạt bóng của Miguel Veloso, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Nếu may mắn hơn ở khoảng thời gian còn lại, Ronaldo đã có thể ghi thêm bàn thắng. Ở phút 85, từ quả tạt của Hugo Almeida, chân sút đang khoác áo Real Madrid đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang.

Dù vậy, chiến thắng 1-0 là cũng đủ để Bồ Đào Nha có được lợi thế trước khi hành quân sang Thụy Điển thi đấu trận lượt về diễn ra vào tuần sau.

Kết quả lượt đi vòng play-off World Cup 2014:

Iceland 0 - 0 Croatia

Hy Lạp 3 - 1 Romania

Bồ Đào Nha 1 - 0 Thụy Điển

Ukraine 2 - 0 Pháp

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.