Ronaldo ghi bàn nhiều hơn 52 đội trong 5 giải hàng đầu châu Âu

06/04/2015 14:16 GMT+7

(TNO) Phong độ ghi bàn của Cristiano Ronaldo quả là rất đáng nể khi thống kê cho thấy thành tích của chân sút 30 tuổi tại La Liga mùa này còn cao hơn 52 đội bóng ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

(TNO) Phong độ ghi bàn của Cristiano Ronaldo quả là rất đáng nể khi thống kê cho thấy thành tích của chân sút 30 tuổi tại La Liga mùa này còn cao hơn 52 đội bóng ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.
Xem lại trận thắng hủy diệt của Real Madrid trước Granada
Trong trận đấu thuộc vòng 29 La Liga diễn ra chiều tối qua (5.4), Real Madrid đã đè bẹp Granada với tỷ số 9-1, trong đó Ronaldo đóng góp đến 5 bàn.

Đây là lần đầu tiên chân sút người Bồ Đào Nha ghi 5 bàn trong 1 trận. Tuy nhiên, anh đã có 24 lần ghi được từ 3 bàn trở lên trong một trận và cân bằng với kỷ lục của Lionel Messi.

Với 5 bàn thắng trong trận vừa qua, Ronaldo nâng số lần lập công tại La Liga mùa này lên thành 36 lần và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, hơn Messi 4 bàn.

Thống kê cho thấy thành tích ghi bàn của Ronaldo cao hơn 52 trong số 98 đội đang thi đấu tại 5 giải hàng đầu châu Âu, tính đến hết loạt trận cuối tuần qua.

La Liga, giải đấu mà Ronaldo đang chơi bóng có đến 14 đội ghi bàn ít hơn CR7. Tiếp đó là Ligue 1 (Pháp) với 11 đội có thành tích ghi bàn dưới 36 bàn. Trong khi đó, Premier League (Anh), Bundesliga (Đức) và Serie A (Ý) mỗi giải có 9 đội ghi bàn ít hơn Ronaldo.

Dù liên tục ghi bàn cho Real Madrid nhưng Ronaldo lại đang phải hứng chịu chỉ trích từ chính các CĐV đội bóng Hoàng gia. Nguyên nhân là do Real Madrid đã bị Barcelona qua mặt trên bảng xếp hạng với cách biệt 4 điểm.

Có lẽ chỉ khi nào Ronaldo giúp Real Madrid giành lại ngôi đầu bảng từ tay kình địch thì khi đó những lời chỉ trích đối với CR7 mới có thể giảm bớt.
Những con số thống kê ít ai biết về Ronaldo:
8 - Trong trận đấu với Granada vừa qua, Ronaldo chỉ mất 8 phút để ghi 3 bàn. Đó là cú hatrick nhanh nhất tại La Liga trong vòng 24 năm qua.

15 - Là số bàn thắng mà Ronaldo ghi được trong 8 trận đấu gần đây với Granada, đối thủ ưa thích của anh.

24 - Ronaldo cần thêm 24 bàn nữa để qua mặt kỷ lục ghi bàn cho Real Madrid do Raul Gonzalez nắm giữ. Hiện CR7 đã có 299 bàn nhưng mới chơi cho đội bóng Hoàng gia 287 trận trong khi để có 323, Raul phải mất 741 trận.

34 - Là tổng số bàn thắng của Neymar (Barcelona) và Carlos Bacca (Sevilla), những người đang đứng thứ 3 và thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới La Liga cộng lại, vẫn còn kém 2 bàn so với Ronaldo.

2002 - Lần đầu tiên sau 13 năm mới có 1 cầu thủ Real Madrid ghi được 5 bàn trong 1 trận. Người từng có thành tích tương tự là Fernando Morientes khi anh góp 5 bàn trong chiến thắng 7-0 của "Kền kền trắng trước Las Palmas vào năm 2002.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.