Ronaldo giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, Messi bỏ lễ trao giải

10/01/2017 07:30 GMT+7

Đúng như dự đoán của nhiều người, Cristiano Ronaldo đã có lần thứ 4 giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, qua mặt kình địch Lionel Messi, người đã không đến dự lễ trao giải.

Vào rạng sáng nay, FIFA đã tiến hành lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất và các danh hiệu khác do tổ chức này tiến hành bình chọn. Theo đó, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã giành chiến thắng trong cuộc đua với Messi và Antoine Griezmann.
Ronaldo giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2016 là điều đã được dự đoán trước bởi trong năm vừa qua, chân sút người Bồ Đào Nha đã có được những danh hiệu vô địch rất quan trọng. Anh cùng Real Madrid giành cúp Champions League trước khi đưa tuyển Bồ Đào Nha đăng quang ở EURO 2016.
"Thật là tuyệt vời. Năm vừa qua đối với tôi như một giấc mơ, không có gì phải nghi ngờ điều đó. Tôi đã cùng Real Madrid chiến thắng ở Champions League và sau đó tuyển Bồ Đào Nha có lần đầu tiên giành chức vô địch ở EURO 2016. Tôi xin cảm ơn các đồng đội ở Real Madrid cũng như tuyển Bồ Đào Nha. Tôi thật sự rất tự hào", Reuters dẫn lời Ronaldo.
Trong buổi lễ trao giải vừa qua, Messi, người về thứ 2 trong cuộc bình chọn đã không có mặt. Nguyên nhân là Barcelona chuẩn bị có cuộc đối đầu với Bilbao ở trận lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua với Bilbao và đội bóng xứ Catalan đã không đồng ý để các ngôi sao của họ sang Thụy Sỹ nhận giải.
Ronaldo phát biểu tại lễ trao giải Reuters
"Tôi rất muốn Messi có mặt ở đây nhưng Barcelona lại có trận đấu quan trọng vào ngày 11.1 và chúng ta có thể thông cảm cho họ", Ronaldo nói.
Từ năm 2010 đến 2015, FIFA và tạp chí France Football đã thống nhất 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất và Quả bóng vàng làm 1. Tuy nhiên, 2 giải thưởng này một lần nữa bị tách ra vào năm nay. France Football cũng đã tổ chức lễ trao giải của riêng mình hồi tháng trước và người chiến thắng của là Ronaldo.
HLV Ranieri được vinh danh Reuters
Cũng trong lễ trao giải vừa kết thúc, HLV Claudio Ranieri giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất sau khi đưa Leicester đến chức vô địch Premier League ở mùa giải vừa qua.
"Tôi như đang phát điên. Những gì xảy ra ở Premier League mùa giải vừa qua rất lạ. Dường như định mệnh đã sắp đặt để Leicester giành chức vô địch", HLV Ranieri phát biểu.
Các danh hiệu được FIFA trao:
Cầu thủ bóng đá nam xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo (Real Madrid/Bồ Đào Nha)
Cầu thủ bóng đá nữ xuất sắc nhất: Carli Lloyd (tuyển nữ Mỹ)
HLV bóng đá nam xuất sắc nhất: Claudio Ranieri (Leicester)
HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Silvia Neid (tuyển nữ Đức)
Giải Fair-play: CLB Atletico Nacional (Colombia)
Bàn thắng đẹp nhất: Mohd Faiz Subri (Penang, Malaysia)
Đội hình tiêu biểu: Manuel Neuer, Dani Alves, Marcelo, Gerard Pique, Sergio Ramos, Andres Iniesta, Toni Kroos, Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Luis Suarez

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.