Ronaldo giàu hơn Messi đúng 2 triệu euro

10/03/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Trang Goal hôm nay công bố báo cáo dựa trên phân tích số liệu tài sản của hơn 200 cầu thủ chuyên nghiệp cho thấy, tiền đạo của Real Madrid Cristiano Ronaldo với tài sản 148 triệu euro, xếp đầu danh sách cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất hiện còn thi đấu.

(TNO) Trang Goal hôm nay công bố báo cáo dựa trên phân tích số liệu tài sản của hơn 200 cầu thủ chuyên nghiệp cho thấy, tiền đạo của Real Madrid Cristiano Ronaldo với tài sản 148 triệu euro, xếp đầu danh sách cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất hiện còn thi đấu.

>> Ronaldo và bạn gái là cặp đôi vô đối
>> Cristiano Ronaldo đoạt Quả bóng vàng FIFA 2013
>> Cristiano Ronaldo đánh bại Messi

 
Cristiano Ronaldo xếp đầu danh sách cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất hiện còn thi đấu - Ảnh: Reuters

Theo Goal, báo cáo trên dựa theo những chỉ số gồm: lương, thưởng, tài trợ quảng cáo, bất động sản và công việc làm ăn riêng.

Ronaldo hiện có tài sản 148 triệu euro. Trong đó khoản đóng góp lớn nhất là tiền lương khi anh ký bản hợp đồng kỷ lục vào tháng 9 năm ngoái với Real Madrid trị giá 105 triệu euro. 

Chỉ tính riêng những bản hợp đồng quảng cáo đã ký với Emporio Armani, Castrol Edge, Jacob & Co, Herbalife, Banco Espirito Santo hay KFC, Ronaldo cũng đã bỏ túi khoảng 25 triệu euro mỗi năm. Tất cả bất động sản ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, các siêu xe như Rolls Royce Phantom, Aston Martin DB9, Ferrari 599 GTB, Audi R8 hay Bentley Continental GTS, Aventador Lamborghini và Bugatti Veyron đều được tính vào thu nhập của Ronaldo.

Xếp ngay phía dưới cựu ngôi sao của M.U là Lionel Messi với tài sản 146 triệu euro. Tiền đạo người Argentina có nhiều hợp đồng quảng cáo lớn nhưng vẫn kém Ronaldo vì chưa ký hợp đồng mới với Barcelona.

 
Lionel Messi chỉ kém Cristiano Ronaldo đúng 2 triệu euro - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, những bản hợp đồng với Turkish Airlines, Adidas, Pepsi, Audemars Piquet, EA Sports, Head & Shoulders, Herbalife và Dolce & Gababa... mỗi năm Messi cũng thu về thêm khoảng 20 triệu euro. Ngoài một số căn hộ tại quê nhà Rosario, tiền đạo người Argentina còn có một biệt thự sang trọng tại Barcelona. Messi hiện đang đi một chiếc Ferrari F430 Spider và Audi R8.

Với 85 triệu euro, tiền đạo Samuel Eto'o của Chelsea đứng ở vị trí thứ 3. Trong khi đó, Wayne Rooney của Manchester United đứng ở vị trí thứ 4 với tổng giá trị tài sản vào khoảng 84 triệu euro. Mới đây không lâu, ngôi sao người Anh đã ký thỏa thuận mới với Manchester United và nhận mức lương 361.000 euro/tuần, cao nhất giải Ngoại hạng Anh.

Trong danh sách 10 cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất thế giới, Brazil đóng góp đến ba đại diện, trong đó có hai ngôi sao một thời là Kaka và Ronaldinho. Tiền vệ của AC Milan chỉ nhận được mức lương 4 triệu euro/năm nhưng thu nhập từ quảng cáo và kinh doanh rất khả quan. Kaka đang là gương mặt sáng giá của các hãng lớn như Adidas, Sony, Armani, EA Sports. Các khoản đầu tư bất động sản ở Mỹ cũng mang về cho Kaka khoản thu nhập khá lớn.

 
Trước khi giải nghệ, David Beckham nhiều năm liền xếp đầu danh sách cầu thủ giàu nhất thế giới - Ảnh: Reuters

Năm 2013, David Beckham chính là cầu thủ giàu nhất thế giới với tổng tài sản lên tới 198 triệu euro. Tuy nhiên, do cựu tuyển thủ người Anh đã giải nghệ vào hồi mùa hè năm ngoái sau khi cùng PSG nâng cao chiếc cúp vô địch Ligue I mùa bóng 2012/13, nên bởi vậy trong bảng danh sách năm 2014, anh bị gạch tên.

Top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới

1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid): 148 (triệu euro)
2. Lionel Messi (Barcelona): 146
3. Samuel Eto'o (Chelsea): 85
4. Wayne Rooney (M.U): 84
5. Kaka (AC Milan): 82
6. Neymar (Barcelona): 80
7. Ronaldinho (Mineirao): 78
8. Zlatan Ibrahimovic ( PSG): 69
9. Gianluigi Buffon (Juventus): 63
10. Thierry Henry (NY Red Bulls): 57

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.