Ronaldo giúp Bồ Đào Nha đánh bại đội bóng số 1 thế giới

30/03/2016 06:09 GMT+7

Tiền đạo Cristiano Ronaldo ghi 1 bàn giúp tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trước Bỉ đội bóng đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (30.3, giờ VN).

Tiền đạo Cristiano Ronaldo ghi 1 bàn giúp tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-1 trước Bỉ đội bóng đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (30.3, giờ VN).

An ninh được thắt chặt khi nguy cơ khủng bố vẫn còn tiềm ẩn - Ảnh: Reuters
Đáng lý ra, trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Bỉ được tổ chức ở Brussels nhưng do vụ khủng bố liên hoàn tại sân bay và nhà ga tàu điện tại thủ đô của Bỉ cách đây chưa lâu nên trận đấu được dời sang Leiria, Bồ Đào Nha.
Không chỉ bị ảnh hưởng về tâm lý từ vụ khủng bố nói trên, tuyển Bỉ còn chịu thiệt thòi lớn khi mất một nửa đội hình chính thức vì chấn thương. Ở hàng thủ, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany và người đá cặp Jan Vertonghen vắng mặt, Kevin De Bruyne cùng Eden Hazard không thi đấu ở tuyến giữa còn ở hàng công, HLV Marc Wilmots không có sự phục vụ của tiền đạo Christian Benteke.
Tuyển Bỉ (trái) thiếu vắng nhiều trụ cột - Ảnh: Reuters
Trước thềm trận đấu, hậu vệ phải Toby Alderweireld cũng không thể ra sân vì bị bệnh. Những lỗ hổng trong hàng thủ đã khiến cho tuyển Bỉ phải hứng chịu những đợt tấn công dữ dội từ phía Bồ Đào Nha. Trong 15 phút đầu tiên, thủ môn Thibaut Courtois đã có đến 4 pha cứu thua cho đội nhà từ những pha dứt điểm của Ronaldo và đồng đội.
Tuy nhiên, sự xuất sắc của Courtois cũng không thể ngăn Bồ Đào Nha ghi bàn. Thủ thành đang khoác áo Chelsea bất lực nhìn bóng vào lưới từ cú sút của Nani ở phút 20. 20 phút sau, đến lượt Ronaldo lập công bằng một pha đánh đầu.
Nani (ảnh trên) và Ronaldo là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters
Sang hiệp 2, mọi chuyện trở nên dễ chịu hơn với tuyển Bỉ khi Nani và Ronaldo được rút ra khỏi sân. Trong khi đó, HLV Wilmots tung cầu thủ trẻ Jordan Lukaku vào sân chơi ở vị trí hậu vệ trái. Chính cầu thủ này đã có đường chuyền giúp cho người anh trai Romelu ghi bàn ở phút 62.
Dù vậy, trong khoảng thời gian còn lại, Bồ Đào Nha đã thi đấu chặt chẽ để giành chiến thắng chung cuộc.
Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:
Thụy Điển 1 - 1 CH Czech
Thụy Sỹ 0 - 2 Bosnia-Herzegovina
Đức 4 - 1 Ý
Bồ Đào Nha 2 - 1 Bỉ
Anh 1 - 2 Hà Lan
Pháp 4 - 2 Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.