Ronaldo gọi, Messi trả lời

25/09/2011 23:25 GMT+7

Hai cú hat-trick của Ronaldo và Messi đã góp phần giúp Real Madrid và Barcelona quay trở lại với quỹ đạo chiến thắng.

Hai cú hat-trick của Ronaldo và Messi đã góp phần giúp Real Madrid và Barcelona quay trở lại với quỹ đạo chiến thắng.

Trong lượt đấu sớm của vòng 6 Primera Liga diễn ra vào đêm thứ bảy và rạng sáng qua, cả Real Madrid lẫn Barcelona đều tìm lại được chính mình qua những chiến thắng mang tính hủy diệt. Real hạ Vallecano 6-2 trong lúc Barcelona đè bẹp Atletico đến 5 bàn không gỡ. Với những kết quả này, cộng với việc Valencia thất thủ trước Sevilla (0-1), hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đang leo dần lên cao trong bảng xếp hạng.


Hàng hậu vệ của Atletico hoàn toàn bất lực trước Lionel Messi - Ảnh: AFP

Nếu như Real hiệu quả trong tấn công (ghi đến 6 bàn sau 2 trận liên tục tịt ngòi) thì Barcelona cải thiện đáng kể hàng phòng ngự của họ (không để thủng lưới bàn nào sau 2 bàn thua trước Valencia hồi giữa tuần). Tuy nhiên, giữa Real và Barcelona vẫn có một điểm chung: sự tỏa sáng từ cầu thủ quan trọng nhất của họ. Ronaldo (Real) và Messi (Barcelona) đều được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu, mỗi người đều lập được một cú hat-trick.

Đây là lần thứ hai trong mùa bóng này mà cả Ronaldo (7 bàn) lẫn Messi (8 bàn) lập được cú hat-trick, giúp họ vươn lên dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn ở Primera Liga, nhiều hơn từ 2 đến 3 bàn so với những chân sút đang bám đuổi. Như vậy, có thể khẳng định rằng trong cuộc đua giành ngôi vô địch mùa này giữa Barcelona và Real vẫn sẽ tiếp tục tồn tại cuộc tranh chấp ngôi vua phá lưới giữa Messi và Ronaldo.       

Như thường lệ, sự thể hiện của họ trên sân cũng hoàn toàn trái ngược. Nếu như Ronaldo tận dụng tốc độ và sức mạnh trong bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho Real (phút 39) cùng 2 cú sút quyết đoán trên chấm phạt đền (phút 51 và 84) thì Messi lập công cho Barcelona bằng sự điêu luyện của một vũ công. Trong hai bàn thắng ở phút 26 và 78, Messi tăng tốc và dùng kỹ thuật cá nhân vượt qua hàng loạt hậu vệ của Atletico trước khi tung cú sút vào những góc hẹp khiến thủ môn Courtois bó tay. Còn ở bàn thắng thứ ba cho riêng mình, Messi đã bật tường với Villa để xuyên thủng phòng tuyến của đối phương.

Cả 3 bàn thắng tuyệt đẹp của Messi đều hằn sự cam chịu lên gương mặt của các cầu thủ Atletico như Falcao, Diego… Tại Bernabeu, những pha lập công của Ronaldo đã không thể bóp chết được sự phản kháng của Vallecano. Bằng chứng là chỉ 4 phút sau bàn thắng thứ hai của ngôi sao này, Michu đã lại lập công cho đội khách để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Đó cũng là một sự khác biệt nữa giữa họ, dù không quá rõ ràng.                

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.