Ronaldo: Kẻ kiêu ngạo hay kẻ thù của truyền thông

01/03/2016 19:25 GMT+7

Cristiano Ronaldo đang sống trong những ngày khó khăn tại Real Madrid vì câu phát biểu gây tranh cãi. Thế nhưng, một câu hỏi xuyên suốt sự nghiệp của anh vẫn là: Anh có đáng bị đối xử như vậy không?

Cristiano Ronaldo đang sống trong những ngày khó khăn tại Real Madrid vì câu phát biểu gây tranh cãi. Thế nhưng, một câu hỏi xuyên suốt sự nghiệp của anh vẫn là: Anh có đáng bị đối xử như vậy không?

Trích dẫn không đủ

Ronaldo thất vọng khi Real Madrid nhận thất bại trước Atletico cách đây vài ngày - Ảnh: AFP

Ronaldo đã lên tiếng xin lỗi đồng đội thông qua ứng dụng nhắn tin Whatsapp và một cuộc phỏng vấn, báo Anh The Guardian hôm 1.3 dẫn truyền thông Tây Ban Nha cho biết.

Đó như một sự thừa nhận của tiền đạo 31 tuổi về những gì báo chí quốc tế đã đưa 3 ngày trước, rằng anh đã chê bai đồng đội bằng một phát biểu sau trận Real Madrid thua Atletico Madrid: “Nếu ai cũng ở đẳng cấp của tôi, có lẽ chúng tôi đã đứng đầu bảng xếp hạng”.

Đó là minh chứng hoàn hảo nhất cho sự kiêu ngạo của Cristiano Ronaldo, và dĩ nhiên nó tạo nên một làn sóng phản đối lớn trong cộng đồng người hâm mộ, và cả những người lo lắng cho nội bộ câu lạc bộ Real Madrid.

Ronaldo luôn là tâm điểm của giới truyền thông - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, liệu bao nhiêu phần trăm trong câu chuyện này đúng? Trên thực tế, bản tin của AP, một hãng tin uy tín, cũng giật dòng tít trích từ phát biểu gây tranh cãi của Ronaldo. Mặc dù vậy câu chuyện nguyên vẹn trên AP như sau:

“Thật phiền phức khi nói rằng Real Madrid gặp khó khăn khi Ronaldo gặp khó khăn. Có cảm giác các bạn đang soi tôi kỹ càng vậy. Nếu ai cũng như tôi, có lẽ đội bóng đã đứng đầu bảng xếp hạng”, Ronaldo nói.

Sau đó, AP cho biết thêm Ronaldo đã nói lại với tờ El Mundo (Tây Ban Nha) rằng: “Tôi không giỏi hơn ai cả. Tôi chỉ là nói về mức độ thể lực, về những chấn thương”.

Đoạn sau của cuộc phỏng vấn không được nhắc tới, cho đến tận 2, 3 ngày sau đó, mới có thêm bản tin cho rằng Ronaldo “chữa thẹn” bằng cách đề cập tới “mức độ thể lực”.

Đúng thì đã sao?

Dù muốn hay không vẫn phải thừa nhận Real Madid đang phụ thuộc quá lớn vào Ronaldo - Ảnh: AFP

Vốn dĩ Ronaldo đã bị cho là một ngôi sao ích kỷ, và việc cầu thủ này đánh giá thấp đồng đội cũng không có gì lạ.

Ronaldo cho rằng chấn thương lấy mất Marcelo, Benzema, những cầu thủ anh thích chơi cùng. Và dù các báo có trích thiếu, rõ ràng Ronaldo vẫn đúng là... xem thường những nhân tố thay thế trong đội tại thời điểm ấy. Nhưng việc này cũng không hẳn là cái cớ để cầu thủ người Bồ Đào Nha phải hứng chịu búa rìu dư luận.

Ronaldo đang chơi tốt hay không tốt? Nếu câu trả lời là “không”, thì có lẽ chỉ là không tốt so với chính anh mà thôi.

Bất chấp chỉ trích, ngôi sao 31 tuổi này vẫn ghi tới 34 bàn sau 33 trận trên mọi đấu trường mùa này của Real, trong đó có 22 bàn sau 26 trận La Liga. Trong 7 trận gần nhất tính tới lần đối đầu Atletico tuần qua, Ronaldo cũng ghi tới 9 bàn.

Mùa này, Ronaldo chơi không tốt, nhưng chỉ là so với chính anh thôi - Ảnh: AFP

Đó là thành tích bất kỳ tiền đạo nào cũng phải mong muốn, chỉ không đủ so với Ronaldo mà thôi. Trong cuộc phỏng vấn của AP đúng vào thời điểm đưa ra phát biểu gây tranh cãi ấy, Ronaldo có vẻ không giữ được bình tĩnh.

“Đã rất nhiều lần các người không công bằng. Các bạn hỏi tôi những câu hỏi (khó) và các bạn nghi ngờ giá trị của tôi. Luôn luôn là như vậy ở Tây Ban Nha, qua chừng ấy năm. Trong cái nhìn của các bạn, tôi trông chơi bóng cứ như rất tệ vậy. Và trong thực tế, thì con số không nói dối, những thống kê không nói dối. Cứ nhìn vào thống kê thôi, điều này dễ mà”, AP trích lời Ronaldo.

Rõ ràng, nếu mọi cầu thủ Real có hiệu suất ghi bàn như Ronaldo, đó chẳng phải là thành tích chỉ trong... game mới có? Cầu thủ người Bồ Đào Nha dường như đã không còn chịu nổi áp lực từ truyền thông, khi tất cả những thành -bại của một tập thể gồm ít nhất 11 cầu thủ trên sân chỉ căn cứ vào phong độ của anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.