Ronaldo & khát vọng 'dối già' ở tuổi 33

06/02/2018 20:30 GMT+7

Hôm qua, ngày 5.2, Cristiano Ronaldo chính thức bước sang tuổi 33. Tuổi 33 của Ronaldo đến vào thời điểm mà bản thân anh sa sút mạnh về hiệu quả ghi bàn và CLB của CR7 - Real Madrid đang thất thế toàn diện trong cuộc đua với Barcelona ở La Liga.

Mùa trước, Ronaldo chỉ cần 100 phút để ghi 1 bàn thắng ở La Liga. Mùa trước nữa, hiệu suất “nổ súng” của CR7 là khoảng 89 phút/bàn. Ở mùa 2014-2015, cứ mỗi 65 phút Ronaldo tạo ra một pha lập công.
Còn mùa này? Ronaldo mới có 8 bàn sau hơn 1500 phút đấu, tức phải cỡ 188 phút “số 7” của Real mới ghi được 1 bàn thắng ở La Liga. Hiện Ronaldo kém kình địch Lionel Messi tới 12 bàn và bản thân anh cũng đứng ngoài top 10 chân sút hay nhất giải đấu.

tin liên quan

Ronaldo giữa ngã 3 đường
Cristiano Ronaldo là chủ nhân của tất cả các giải thưởng cá nhân cao quý nhất năm 2017. Nhưng nếu chỉ tính riêng mùa giải 2017-2018, Ronaldo hay nhất mà chúng ta từng biết không còn hiện diện nữa.
Rõ ràng, Ronaldo trong những tháng cuối cùng của tuổi 32 và chính anh ở các mùa giải ngay trước đó là cả một trời khác biệt. Đấy là bằng chứng cho sự sa sút ở Ronaldo, người dù vẫn luôn được coi là hình mẫu vận động viên thể thao chuyên nghiệp nhưng cũng không thể cưỡng lại được quy luật của thời gian.
Ronaldo đã giành được tất thảy những vinh quang quý giá nhất trong năm 2017, ở tuổi 32. Với các giải thưởng cá nhân cao quý như “Quả bóng vàng”, giải The Best – FIFA hay Cầu thủ xuất sắc nhất của World Soccer. Với 5 chiếc cúp cùng Real, trong đó đỉnh cao là lần thứ 2 liên tiếp đăng quang Champions League.
Nhưng cũng như Real, Ronaldo - sau đỉnh cao 2017- có vẻ đang ở rất gần “vực sâu”. Real đã bị loại khỏi Cúp Nhà Vua, chắc chắn không thể đuổi kịp Barcelona ở La Liga trong khi Champions League thì chẳng có thể nói trước điều gì.
Ronaldo, trong khi đó, đang thất thế trong cuộc đua với Messi và nhiều ngôi sao mới nổi khác như Neymar ở các cuộc đua danh hiệu của năm.
Ronaldo vẫn còn hy vọng tỏa sáng ở Champions League Reuters
Nhưng chí ít vẫn còn 1 điểm sáng để hi vọng ở “số 7”. Đó là thành tích ghi bàn của anh ở Champions League 2017-2018, thứ hoàn toàn đối lập với những màn trình diễn đáng thất vọng ở đấu trường quốc nội.
Kết thúc vòng bảng, Ronaldo đã lập kỉ lục ghi bàn ở tất cả các trận đấu. Và hiện anh cũng đang là chân sút số 1 giải này với 9 pha lập công, vượt xa các ngôi sao khác. Tháng trước Ronaldo có nói, nếu Real đăng quang Champions League mùa này thì đây vẫn sẽ là một mùa giải tuyệt vời của CLB cũng như cá nhân anh.
Cũng cần lưu ý rằng, việc một cầu thủ được tôn vinh ở vị trí “số 1” phụ thuộc vào màn trình diễn của cầu thủ đó và thành tích đội bóng mà anh ta khoác áo ở các giải lớn như Champions League cũng như World Cup.
Nửa đầu mùa giải 2017-2018 là quãng thời gian vô cùng khó khăn với Ronaldo. Nhưng ở tuổi 33, nếu Ronaldo giúp Real lên đỉnh ở Champions League thêm 1 lần nữa và sau đó cùng tuyển Bồ Đào Nha tạo nên kì tích ở Nga hè này, “số 1” vẫn sẽ là của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.