Ronaldo khép lại một năm thành công với danh hiệu Quả bóng vàng

13/12/2016 07:09 GMT+7

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã vượt qua Lionel Messi và Antoine Griezmann để trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng 2016 do tạp chí danh tiếng France Football tiến hành. bình chọn.

Vào tối qua (12.12, giờ châu Âu), France Football đã công bố kết quả cuộc bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng 2016. Theo đó, tiền đạo Ronaldo của Real Madrid là người chiến thắng sau khi giúp đội bóng Hoàng gia giành danh hiệu vô địch Champions League thứ 11 hồi tháng 5 vừa qua. Sau đó, anh tiếp tục cùng tuyển Bồ Đào Nha đăng quang ở EURO 2016.
"Với tôi, thật là một vinh dự lớn lao khi nhận được Quả bóng vàng thứ 4. Cảm giác của tôi cũng như lần đầu. Đây là giấc mơ một lần nữa thành sự thật. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ giành được danh hiệu này 4 lần.
Tôi đã trải qua năm thành công nhất trong sự nghiệp với cả Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha. Real đã quá quen với các danh hiệu trong khi Bồ Đào Nha mới có lần đầu vô địch ở EURO 2016. Tôi không có ý coi thường Champions League nhưng với tôi, nhưng danh hiệu cùng đội tuyển Bồ Đào Nha có ý nghĩa cao hơn", Ronaldo, người từng giành Quả bóng vàng vào các năm 2008, 2013 và 2014 nói với Reuters.
Messi đã trải qua một năm không thực sự thành công AFP
Đứng thứ 2 trong cuộc bình chọn này là Messi. Tiền đạo người Argentina đưa Barcelona đến chức vô địch La Liga và cùng đội tuyển Argentina vào chung kết Copa America Centenario nhưng thua Chile trong trận chung kết.
Griezmann, ngôi sao của Atletico Madrid và tuyển Pháp đứng thứ 3. Đây cũng là điều có thể hiểu được khi trong năm 2016, tiền đạo này đã cùng Atletico vào chung kết Champions League nhưng để thua Real và sau đó, tuyển Pháp cũng thất bại trước Bồ Đào Nha ở chung kết EURO 2016.
Griezmann (7) cùng tuyển Pháp thua Bồ Đào Nha trong trận chung kết EURO 2016 AFP
Hai đồng đội của Messi là Luis Suarez và Neymar đứng thứ 4 và thứ 5. Như vậy, Barcelona có đến 3 cái tên góp mặt trong top 5.
Trong giai đoạn từ 2010 đến 2015, giải thưởng Quả bóng vàng của France Football và Cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA được hợp nhất. Tuy nhiên, từ năm nay, tạp chí uy tín của bóng đá Pháp đã quyết định tách ra như trước đây.
Giải thưởng Quả bóng vàng được quyết định bởi phiếu bầu của 173 nhà báo thể thao uy tín. Đây là điều khác với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA. Ở giải thưởng của Liên đoàn bóng đá thế giới, các lá phiếu bình chọn được trao cho các HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.