Ronaldo không ghi bàn, Juventus vẫn “bắn hạ” Inter Milan tại Giuseppe Meazza

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/10/2019 07:39 GMT+7

Juventus đã khẳng định sức mạnh của nhà vô địch sau khi chặn đứng chuỗi toàn thắng của Iner Milan ở Serie A mùa này bằng chiến thắng 2-1 ngay trên thánh địa Giuseppe Meazza ở trận đấu vòng 8 diễn ra rạng sáng nay (7.10, giờ VN).

Đây được xem trận derby Ý ở thời điểm hiện tại khi Inter Milan có cuộc hồi sinh đầy ấn tượng, còn Juventus đang thống trị Serie A suốt 8 năm qua. Với thành tích toàn thắng sau 6 trận, được sự cổ vũ của hơn 75.000 khán giả nhà và đặc biệt được dẫn dắt bởi HLV Antonio Conte, Inter Milan dường như đang nắm trong tay khá nhiều ưu thế.
Conte từng dẫn dắt Juventus đến nhiều thành công trước khi chia tay để đảm nhiệm vị trí HLV của tuyển Ý vào năm 2014. Đây cũng là cuộc đấu trí rất thú vị của Conte và Maurizo Sarri (Juventus) khi cả hai chiến lược gia đều vừa được bổ nhiệm ở mùa này với tham vọng sẽ đưa 2 đội bóng lên những “nấc thang” mới. Và Sarri đã “cao tay ấn” hơn trong cuộc đối đầu này.

Higuain lập công đem về chiến thắng cho Juventus

AFP

Trước “ông lớn” Juventus, Inter Milan vẫn trung thành với lối chơi thực dụng khi Conte chủ động phong tỏa trung tuyến với hàng tiền vệ 5 người. Tuy nhiên, kế sách của Inter Milan sớm bị phá sản khi “Bà đầm già thành Turin” có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 với một khoảnh khắc tài năng của Paulo Dybala bằng pha dứt điểm quyết đoán bằng chấn trái hiểm hóc trong vòng cấm địa.
Khi đội bóng thành Milan vẫn chưa tìm ra phương án tối ưu trong tấn công thì hàng hậu vệ 3 người của đội chủ nhà luôn đối mặt với nguy hiểm rình rập khi Cristiano Ronaldo và Dybala có quá nhiều khoảng trống để tung hoành. Trong đó, nếu không có xà ngang cứu thua sau đó, Ronaldo có lẽ đã ghi tên mình trên bảng điện tử.
Tuy nhiên, trong lúc bế tắc, Inter Milan vẫn có bàn gỡ ở phút 18 nhờ một pha chơi bóng bằng tay của Gianluca Rocchi (Juventus) trước khi Lautaro Martinez sút thắng trên chấm 11m. Bàn thắng đã sốc lại đoàn quân của HLV Conte khi họ bắt đầu chơi “ăn miếng trả miếng” với nhà vô địch Serie A. Nhưng Sarri lại là người chiến thắng với một sự điều chỉnh nhân sự ở cuối trận khi tung Gonzalo Higuain vào sân ở giữa hiệp 2. Không lâu sau đó, chân sút người Argentina đã “nổ súng” với một pha dứt điểm chìm hạ gục thủ thành xuất sắc Samir Handanovic từ một pha kiến tạo của Ronaldo ở phút 80.

Inter "trở lại mặt đất" sau thất bại trước Juventus

AFP

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Inter Milan (18 điểm) đã giúp Juventus (19 điểm) chiếm vị trí số 1 bảng xếp hạng Serie A của chính đối thủ và trở lại con đường nhắm đến danh hiệu thứ chín liên tiếp ở đấu trường hàng đầu bóng đá Ý. “Vượt lên chiếm lấy vị trí số 1 là chưa quá quan trọng ở thời điểm hiện tại. Điều quan trọng là chúng tôi đã thể hiện một màn trình diễn đúng với phong cách của mình khi đối đầu với một đội mạnh và vượt qua áp lực của hàng chục ngàn khán giả. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng”, HLV Sarri nói sau trận đấu.
Trong khi đó, sau thất bại trên sân Barcelona ở Champions League hồi giữa tuần, HLV Conte và Inter Milan đã “trở lại mặt đất” sau một khởi đầu bay cao. “Juve đã cho thấy hàng công hạng nặng của họ. Xin chúc mừng họ, chúng tôi sẽ xắn tay áo ngay bây giờ để cải thiện vì mùa giải còn dài”, HLV Conte thất vọng chấp nhận trận thua Juventus.
Ở trận đấu khác, Atalanta (16 điểm) tiếp tục chứng minh họ không phải “hiện tượng” của mùa trước (đoạt vé dự Champions League) khi bám sát phía sau Juventus và Inter Milan bằng chiến thắng 3-1 trước Lecce. Trong khi đó, những ứng viên vô địch Napoli và AS Roma đã tự làm khó mình trong cuộc đua khi lần lượt bị Torino và Cagliari cầm chân.

Kết quả vòng 7 Serie A

Fiorentina 1 - 0 Udinese

Roma 1 - 1 Cagliari

Atalanta 3 - 1 Lecce

Bologna 2 - 2 Lazio

Torino 0 - 0 Napoli

Inter 1 - 2 Juventus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.