Ronaldo lại chuẩn bị hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế

12/12/2017 08:10 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid đang đối mặt với một khoản phạt khủng về tội trốn thuế trong buổi điều trần tại tòa án Tây Ban Nha.

Theo hãng tin Sputnik, Ronaldo sẽ phải đối mặt với một cuộc điều trần tại tòa án diễn ra vào ngày 22.12 liên quan đến việc bị buộc tội trốn thuế 14,7 triệu euro thuộc thu nhập quyền hình ảnh từ năm 2011 đến năm 2014. Theo đó, nếu bị buộc tội, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha có thể sẽ bị phạt số tiền lên đến 30 triệu euro cùng với lãi suất vì tham gia trốn thuế, thậm chí phải nhận án tù tùy theo mức độ vi phạm. 
Nếu bị buộc tội, Cristiano Ronaldo (phải) có thể đối mặt với khoản phạt cực lớn AFP
Trước đó, siêu sao 32 tuổi của Real Madrid đã phải trả 6 triệu euro sau khi cơ quan thuế Tây Ban Nha mở một cuộc điều tra về cáo buộc trốn thuế dựa trên công bố của Football Leaks, một website gần đây chuyên rò rỉ những phi vụ gian lận thuế ở nhiều lĩnh vực, trong đó có bóng đá. Tuy nhiên, ở phiên tòa hồi tháng 7, Ronaldo đều bác bỏ tất cả các cáo buộc khi cho rằng anh chưa bao giờ che giấu thu nhập của mình. Thậm chí, ngôi sao của sân Bernabeu còn dọa sẽ rời Tây Ban Nha nếu tiếp tục duy các cáo buộc trốn thuế đối với anh.
Theo Football Leaks, Ronaldo bị cáo buộc chuyển 150 triệu euro sang một thiên đường thuế ở Virgin Islands thuộc Anh để tránh phải trả thuế ở Tây Ban Nha. Siêu sao người Bồ Đào Nha còn bị tố khai thác kẻ hở một sắc luật thuế Tây Ban Nha có hiệu lực áp dụng cho các cầu thủ bóng đá trong nước từ năm 2005 đến ngày 1.1.2015, cho phép người nước ngoài đóng khoản thuế thu nhập cao từ 24,75% đến 43%. Năm 2014, ngay trước khi luật trên ngừng áp dụng, Ronaldo đã bán quyền hình ảnh trong tương lai cho doanh nhân người Singapore Peter Lim. Điều này ngăn cản cơ quan thuế Tây Ban Nha đòi quyền lợi cao hơn phần trăm thu nhập.
HLV Mourinho là một trong những thành viên của Real Madrid bị cáo buộc trốn thuế AFP
Ronaldo là một trong những ngôi sao trong quá khứ và hiện tại của Real Madrid bị buộc tội trốn thuế bắt nguồn từ thông tin của Football Leaks, bao gồm: hậu vệ Pepe, Fabio Coentrao, Ricardo Carvalho, tiền vệ Luka Modric, Mesut Ozil, Angel Di Maria và cả cựu HLV Jose Mourinho. Những cáo buộc đối với các ngôi sao của Real Madrid đến sau khi siêu sao Lionel Messi của Barcelona và cha bị kết án vào năm ngoái về tội tương tự. Họ bị kết tội trốn thuế 4,1 triệu euro trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2009 và bị kết án 21 tháng tù treo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.