Ronaldo lại “nổ súng”, Bồ Đào Nha vượt khó đoạt vé dự VCK EURO 2020

18/11/2019 08:09 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng quốc tế thứ 99 trong sự nghiệp góp phần giúp đương kim vô địch Bồ Đào Nha chính thức đoạt vé dự VCK EURO 2020 sau chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trên sân Luxembourg ở lượt trận cuối bảng B thuộc vòng loại diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (18.11, giờ VN).

Bruno Fernandes là người mở tỷ số cho Bồ Đào Nha ở phút 39 trước khi Ronaldo dễ dàng lập công vào cuối trận. Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha giữ vị trí thứ hai bảng B và đoạt vé chính thức khi đội hạng ba là Serbia bị Ukraine cầm chân 2-2 trên sân nhà.
Bồ Đào Nha trở thành quốc gia thứ 17 đủ điều kiện tham dự giải đấu nhiều chủ nhà vào năm tới, khai mạc tại Rome (Ý) vào ngày 12.6, cùng với nhà vô địch thế giới Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Anh…

Ronaldo (áo trắng) và các đồng đội đã gặp khá nhiều khó khăn trước Luxembourg

AFP

Hành quân đến Luxembourg, đội bóng của HLV Fernando Santos biết rằng họ sẽ đoạt vé chính thức tham dự EURO 2020 để bảo vệ chức vô địch nếu có một chiến thắng hoặc tùy thuộc vào một kết quả có lợi ở trận đấu cùng giờ giữa Serbia và Ukraine (đội đã sớm đoạt vé) ở Belgrade. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha đã gặp khá nhiều khó khăn trước sự quyết tâm của đội chủ nhà Luxembourg (xếp hạng 96 thế giới) và từng cầm chân nhà vô địch thế giới Pháp 0-0 ở vòng loại World Cup 2018.
Bên cạnh đó, mặt sân Josy Barthel quá xấu khiến những ngôi sao của đội khách, trong đó có Ronaldo liên tục có nhiều pha xử lý bóng và phối hợp không chính xác. Thậm chí, nếu chuẩn xác hơn ở một số pha dứt điểm, Luxembourg đã có thể mở tỷ số.
Dẫu vậy, với đẳng cấp của nhà vô địch châu Âu và vừa đăng quang UEFA Nations League, Bồ Đào Nha biết cách để xoay chuyển với những pha chuyền bóng vượt tuyến. Fernandes đã phá vỡ thế bế tắc trước giờ nghỉ giải lao sau khi có pha khống chế hoàn hảo đường chuyền dài của Bernardo Silva trước khi tung cú dứt điểm chính xác ở góc gần.

Tuyển Anh khép lại vòng loại EURO 2020 với một chiến thắng đậm trên sân Kosovo

AFP

Ronaldo - người vừa lập một cú hat-trick trong trận thắng Litva 6-0 giữa tuần trước, cuối cùng cũng đã nối hy vọng thiết lập kỷ lục mọi thời đại khi “nổ súng” ấn định chiến thắng 2-0 cho Bồ Đào Nha ở phút 86.
Đây là bàn thắng thứ 99 của siêu sao đang khoác áo CLB Juventus cho tuyển quốc gia và anh đang tiến gần hơn với kỷ lục mọi thời đại của tiền đạo huyền thoại Ali Daei, người đang giữ kỷ lục thế giới với 109 bàn thắng quốc tế được ghi từ năm 1993 - 2006.

Kết quả vòng loại EURO 2020

Bảng A

Bulgaria 1 - 0 CH Séc

Kosovo 0 - 4 Anh

Bảng B

Serbia 2 - 2 Ukraine

Luxembourg 0 - 2 Bồ Đào Nha

Bảng H

Albania 0 - 2 Pháp

Andorra 0 - 2 Thổ Nhĩ Kỳ

Moldova 1 - 2 Iceland

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.