Ronaldo làm nóng cuộc đua giành 'Chiếc giày vàng' châu Âu

19/03/2018 19:30 GMT+7

Cuộc đua tranh danh hiệu 'Chiếc giày vàng' châu Âu đang trở nên rất hấp dẫn khi các chân sút hàng đầu đều đang có phong độ rất tốt.

Hồi cuối tuần, Mohamed Salah ghi 4 bàn trong khúc khải hoàn 5-0 của Liverpool tại Anfield. Chiều tối Chủ Nhật, đến lượt Mauro Icardi lập một cú “poker” giúp Inter đại thắng với tỉ số tương tự trên sân Sampdoria.
Và trong một tuần đấu mà các chân sút hàng đầu “nổ” tưng bừng, tất nhiên, không thể thiếu cái tên Cristiano Ronaldo. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2018 tiếp nối phong độ ấn tượng của anh bằng 4 bàn thắng trong trận Real Madrid hủy diệt Girona 6-3.
Trừ Serie A, 4 trong tổng số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu gần như đã xác định được nhà vô địch của mùa giải, với Bayern ở Bundesliga, Barcelona tại La Liga, Man City của Premier League và PSG của Ligue 1.
Nhưng cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới mỗi giải đấu và rộng hơn, cuộc đua tới giải “Chiếc giày vàng” châu Âu của mùa bóng 2017-2018 thì đang tột cùng hấp dẫn.
Tại Premier League, Salah đã tranh thủ chấn thương của Harry Kane để bứt hẳn lên tiền đạo thuộc biến chế Tottenham trên danh sách những chân sút tốt nhất giải. Hiện Salah đã có 28 bàn, hơn Kane 4 pha lập công.
Rất nhiều kỉ lục của Premier League đang chờ Salah phá nếu ngôi sao người Ai Cập tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn này cho tới hết mùa.
Salah đang dẫn đầu danh sách những chân sút tốt nhất châu Âu Reuters
Salah sẽ phá thành tích “nổ súng” tốt nhất của 1 tân binh Premier League hiện dang do Kevin Phillips giữ với 30 bàn mùa 1999/2000 cho Sunderland. Ngoài ra là thành tích ghi nhiều bàn nhất đối với một vua phá lưới của mùa giải có 20 đội: 31 bàn đồng sở hữu bởi Alan Shearer (1995-1996), Cristiano Ronaldo (2007-2008) và Luis Suarez (2013-2014).
Đấy đều là những cột mốc có lẽ không quá khó với Salah, người đã ghi bàn ở 20 trong tổng số 30 vòng Premier League đã qua. Quan trọng hơn, với 28 bàn tính đến thời điểm này Salah cũng dã vượt lên dẫn đầu cuộc đua “Giày vàng” châu Âu.
Kane không may khi chấn thương đúng thời điểm quan trọng Reuters
Những đối thủ chính của Salah, đa phần đều là những cái tên quen thuộc. Là Ronaldo, người đã 22 bàn sau 3 tháng tăng tốc khủng khiếp. Là Lionel Messi, chân sút tốt nhất La Liga tính đến thời điểm hiện tại, với 25 pha lập công. Là 2 chân sút đình đám từng giành ngôi vua phá lưới Serie A, Ciro Immobile (24 bàn) và Icardi (22 bàn).
Và tất nhiên, không thể thiếu 2 gương mặt luôn ngự trị trong tốp đầu chân sút tốt nhất Bundesliga và Ligue 1 vài mùa qua: Robert Lewandowski, tác giả của 23 pha lập công cùng Edinson Cavani, người đã có 24 bàn.
Tiếc nuối lớn nhất chính là Kane đã dính chấn thương và phải vắng mặt 1 tháng trong thời điểm then chốt của mùa giải. Không Kane, cầu thủ người Anh đầu tiên kết năm (2107) với thành tích ghi nhiều bàn nhất châu Âu, Salah bớt đối thủ nguy hiểm nhất trong các cuộc đua bàn thắng ở Premier Leaguer cũng như trên bình diện châu lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.