Ronaldo lần đầu... “đốt nhà”

04/02/2013 04:47 GMT+7

Pha đốt lưới nhà đầu tiên trong sự nghiệp của Ronaldo đã khiến Real Madrid phải hứng chịu một thất bại ê chề trước Granada.

Pha đốt lưới nhà đầu tiên trong sự nghiệp của Ronaldo đã khiến Real Madrid phải hứng chịu một thất bại ê chề trước Granada.

Rạng sáng qua, một câu chuyện khó tin đã xảy ra trên sân Los Carmenes khi đội chủ nhà Granada, dù chỉ nắm quyền kiểm soát bóng trong 28% thời gian của trận đấu và không có một cú sút nào đúng hướng khung thành đối phương, mà vẫn giành được chiến thắng đầy bất ngờ trước gã khổng lồ Real Madrid (1-0).

Ronaldo, thủ phạm khiến Real Madrid bại trận
Ronaldo, thủ phạm khiến Real Madrid bại trận - Ảnh: AFP 

Đúng là khó tin bởi Granada bước vào trận đấu này với nỗ lực tìm kiếm một kết quả hòa nhằm phục vụ cho mục tiêu thoát ra khỏi cuộc chiến giành quyền trụ hạng chứ không phải là giành chiến thắng bằng mọi giá. Và càng khó tin hơn khi tân HLV Alcaraz đã có được sự khởi đầu trên cả tuyệt vời chỉ sau vỏn vẹn 3 ngày dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, trên đời này, bất kỳ chuyện gì xảy ra cũng đều có nguyên nhân mà trận Granada - Real cũng không ngoại lệ.

Nguyên nhân ở đây là các cầu thủ Granada, tuân theo sự chỉ đạo của HLV Alcaraz, đã chơi bóng với sự nỗ lực quên mình để bù đắp cho khoảng cách quá lớn về trình độ trước những ngôi sao của Real. Chính sự nỗ lực của họ, đặc biệt là các cầu thủ ở hàng phòng ngự, đã khiến cho lối chơi của Real trở nên tẻ nhạt trong suốt hiệp 1 và đánh mất luôn cả khả năng khắc phục tình thế sau khi bị thủng lưới. Do đó, dù chơi có phần khởi sắc hơn trong hiệp 2 nhưng điều tốt nhất mà Real đã làm được chỉ là vài cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trong đó, đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 84 khi Callejon không thắng được thủ môn Tono còn cú sút tiếp theo của Benzema lại đưa bóng ra ngoài trước khung thành đã bỏ trống.          

Tuy nhiên, nguyên nhân chính lại xuất phát từ Ronaldo qua pha đốt lưới nhà đầu tiên của anh trong suốt sự nghiệp trải dài từ Sporting, M.U cho đến Real. Cú đánh đầu ngược về phía sau của Ronaldo từ một pha đá phạt góc của đối phương ở phút 22 đã khiến thủ môn Lopez bó tay, giúp Granada ghi được một bàn thắng mà họ có nằm mơ cũng không thể thấy nổi. Đây đã là trận thua thứ 6 trong mùa này của Real ở Primera Liga, khiến cho mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch của họ chỉ còn trong mơ.

Trần Tôn

>> Ronaldo đá phản lưới nhà khiến Real Madrid bị đánh bại
>> Casillas có nguy cơ mất vị trí ở Real Madrid
>> Real Madrid muốn Wenger thay Mourinho
>> Ronaldo giúp Real khởi sắc
>> Real Madrid đã có người thay Casillas
>> Real Madrid tìm kiếm thủ môn thay Casillas
>> Barelona gặp Real Madrid ở bán kết Cúp Nhà vua
>> Real Madrid thu nhập cao nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.