Ronaldo lập công, Real lội ngược dòng hạ Barcelona trong trận Siêu kinh điển

03/04/2016 07:39 GMT+7

Trong trận Siêu kinh điển diễn ra trên sân Nou Camp, dù bị dẫn trước và chỉ chơi với 10 người trong những phút cuối trận nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng ngược 2-1 trước Barcelona nhờ bàn thắng của Cristiano Ronaldo.

Trong trận Siêu kinh điển diễn ra trên sân Nou Camp, dù bị dẫn trước và chỉ chơi với 10 người trong những phút cuối trận nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng ngược 2-1 trước Barcelona nhờ bàn thắng của Cristiano Ronaldo.

Barcelona chiếm ưu thế trước Real Madrid (áo trắng) trong khoảng thời gian đầu trận - Ảnh: AFP
Trận Siêu kinh điển diễn ra rạng sáng nay (3.4, giờ VN) quả thật đã đáp ứng sự mong mỏi của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới khi có đầy đủ những gia vị của một "bữa tiệc" thịnh soạn. Đó là những bàn thắng đẹp, kịch tính, những pha tranh chấp quyết liệt và cả những sai sót của trọng tài.
Barcelona là đội tạo chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu trận. Phút thứ 10, Neymar có pha kiến tạo để Luis Suarez có thể ghi bàn nhưng tiền đạo người Uruguay lại sút hụt bóng trong tư thế trống trải. 
Messi (trái) chưa thể có bàn thắng thứ 500 trong sự nghiệp - Ảnh: AFP
Tiếp đó là pha sút phạt hàng rào đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc của Lionel Messi. Siêu sao người Argentina đang đứng trước một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp khi có 499 bàn thắng. Tuy nhiên, ở trận này, Messi không để lại nhiều dấu ấn.
Thế trận giằng co được 2 đội duy trì cho đến phút 56 thì bị phá vỡ trong một tình huống cố định. Từ quả phạt góc do Ivan Rakitic thực hiện, trung vệ Gerard Pique bật cao đánh đầu làm tung lưới Real Madrid, mở tỷ số cho Barcelona.
Pha ghi bàn mở tỷ số của Pique - Ảnh: AFP
Cũng bắt đầu từ đây, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha đôi công của hai đội. Bên phía Barcelona, Suarez tiếp tục tỏ ra vô duyên trước khung thành và chắc chắn là anh phải hối tiếc sau đó khi đội nhà bị Real Madrid gỡ hòa. Phút 62, từ quả tạt của Toni Kroos, Karim Benzema tung người móc bóng ghi bàn thắng rất đẹp mắt.
Benzema gỡ hòa bằng một pha bóng đẹp mắt - Ảnh: Reuters
Ở trận đấu này, trọng tài Alejandro Jose Hernandez đã có những quyết định khó hiểu. Đầu tiên, ông bỏ qua một quả phạt đền mà đáng lý ra Barcelona phải được hưởng trong hiệp 1. Tiếp đó, trung vệ Sergio Ramos cũng được nhẹ tay khi không phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 ở đầu hiệp 2, dù rằng sau đó anh cũng bị truất quyền thi đấu ở phút 83.
Trọng tài Hernandez có những quyết định khó hiểu - Ảnh: AFP
Như để "bù đắp" cho đội chủ nhà Barcelona, trọng tài Hernandez không công nhận bàn thắng từ pha đánh đầu hoàn toàn hợp lệ của Gareth Bale ở phút 80. 
Tuy nhiên, Real Madrid vẫn có được chiến thắng chung cuộc khi vào phút 85. Đó là tình huống Bale có pha tạt bóng vừa tầm để Ronaldo hứng bóng bằng ngực trước khi tung ra cú sút hạ thủ môn Claudio Bravo, mang về 3 điểm cho Real Madrid.
Ronaldo mang về chiến thắng cho Real Madrid - Ảnh: AFP
Đây là chiến thắng đầu tiên của Real Madrid trên sân Barcelona tại La Liga kể từ năm 2012. Trong khi đó, đây cũng là lần đầu tiên Barcelona nhận thất bại trên sân nhà kể từ trận thua 0-1 trước Malaga vào tháng 2.2015. Đội bóng xứ Catalan cũng bị chặn đứng chuỗi 39 trận bất bại. Với kết quả này, "Kền kền trắng" đã thu ngắn cách biệt với đối thủ xuống còn 7 điểm (69 so với 76).
Kết quả các trận đấu:
Atletico Madrid 5 - 1 Betis
Las Palmas 2 - 1 Valencia
Barcelona 1 - 2 Real Madrid
Celta Vigo 1 - 1 Deportivo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.